Wednesday, March 30, 2011

อัพเดตข่าวสารทางการเงินMoneyNews

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ก็มาอัพเดต ข่าวสารทางการเงินบ้างครับ หลังจากบล็อกเราได้ อัพเดต เรื่องธนาคารไหนให้โปรโมชั่นเงินฝากดอกเบี้ยสูงบ้าง ซึ่งตอนนี้ก็มีหลากหลายธนาคารด้วยกันครับ ถ้าใครพึ่งเข้ามาดูบล็อกเรา ก็ลองอ่านย้อนหลังดูได้ครับ ซึ่งแต่ละธนาคารก็มีเงื่อนไขแตกต่างกันไป ลองศึกษาดูครับ แต่โดยรวมก็ดอกเบี้ยก็จะเป็นช่วงดอกเบี้ยขาขึ้นอยู่ครับนักฝากเงิน ออมเงิน คงดีใจกันพร้อมหน้า

ที่นี่มาดูข่าวสารการเงิน ว่าทิศทางการเงิน การฝากเงินปีนี้จะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะพวกเราที่เป็นนักออมเงินจะมีอะไรมากระทบเราบ้างไหม อันดับแรกเลยมาดูกัน

1.เรื่องการคุ้มครองเงินฝาก เงินทองที่เราฝากกับธนาคารต่างๆ โดยเฉพาะช่วงนี้ ที่ธนาคารให้ดอกเบี้ยสูงๆ นั้น ปีนี้เราไม่ต้องคิดอะไรมาก ครับ เพราะปี2554 นี้ยังคุ้มครองสูงสุดถึง 50 ล้านบาท แต่ปีถัดไปปี 2555 จะลดการคุ้มครองเงินฝาก เหลือแค่1 ล้านบาทเท่านั้น

2.เพื่อนๆพี่ๆจะเห็นได้ว่า ถ้าเราเป็นเงินทั่วไป ที่มีเงินฝากไม่มากมายก็ไม่ต้องคิดมากครับ เพราะปกติอาจจะฝากกันไม่เกิน1 แสนบาทอยู่แล้ว หรือถ้ามี สูงสุดก็ไม่เกิน1 ล้านบาท แต่ที่กระทบเลย ผมว่าน่าจะเป็นพวก ข้าราชการที่เกษียณ อายุมาประมาณหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ศึกษาการลงทุน มีเงินที่เกษียณอายุราชการมาได้ก็ ฝากเงินอย่างเดียวครับ อันนี้ละัที่ต้องให้ความรู้กับกลุ่มนี้มากที่สุด

3. ต่อไปการฝากเงินเรื่องที่ต้องคิด คือ ความมั่นคง ของธนาคารที่เราจะไปทำธุรกรรมทางการเงิน เราจะทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมาก เราก็ต้องดูประวัติ อายุที่ให้บริการ เรตติ้งของธนาคาร ความน่าเชื่อถือ มากขึ้น

เอา3ข้อแค่นี้ก่อนครับ ที่เราควรศึกษากันได้ก่อนที่จะถึงปี 2555 ที่การประักันเงินฝากจะคุ้มครองเงินฝากสูงสุดที่1 ล้านบาท ครับ เมื่อถึงเวลานั้นเราก็จะมีความรู้ในการบริหารเงินเรามากขึ้นครับ

การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment