Tuesday, March 15, 2011

คนไหนอยากรวยยกมือขึ้น How to rich man?

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ วันนี้ ก็ขึ้นหัวมาเป็นคำที่ทุกๆคนอยากจะเป็นกันคือ อยากรวยใช่ไหมครับ แล้วมันจะต้องมีวิธีการอย่างไร ถึงจะรวยได้ ถ้าเพื่อนๆพี่ๆ เข้ามาอ่านที่บล๊อกนี้ happymoneytip ก็เริ่มที่จะก้าวสู่ความรวยแล้วละครับ  แต่วันนี้ผมจะมาเขียนวิีธีการร่ำรวยอย่างยั่งยืน ครับ มาเริ่มดูวิธีการกันครับ ซึ่งความรู้นี้ถ้าใครเคยดูรายการเจาะใจก็คงจะเคยดูผ่านตามาบ้างแล้ว เคยรู้มาบ้างแล้ว แต่ที่สำคัญคือการปฎิบัตินี้ละ

ที่มาที่ไปก็เกิดจาก พระอาจารย์ภาสกร ภูริวุฑฒโน ได้มาเทศนาธรรมในรายการเรื่องเจาะใจ โดยมี พี่ดู่สัญญา คุณากร เป็นพิธีกร คอยสัมภาษณ์ และก็มีพิธีกร อีกท่านหนึ่งคอยช่วยเหลือ หรือสอบถามด้วยอีกคนครับ ในเทปตอน พลิกชีวิตจากมืดสู่สว่าง เนื่องจากตอนนั้น อาจารย์อยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ และพอดีได้เจออาจารย์ ซึ่งขนาดนั้นเป็นแม่ชี ชื่อว่า อุบาสิกา เพียงเดือน ธนสารพิพิธ มาบอกอาจารย์ว่า " อาจารย์ภาสกร อยากรวยไหม ลองทำตามดูสิ" ที่นี่อาจารย์ภาสกร ก็ถามแม่ชีว่า "ทำอย่างไรละครับ? "
ที่นี่เพื่อนๆพี่ๆมาดูกันว่าต้องทำอย่างไร

ซึ่งมี3 ข้อด้วยกัน

1.ให้ทาน
2.รักษาศีล
3.เจริญภาวนา

จริงๆแล้ว 3 ข้อนี้เราก็ท่องกันมาตั้งแต่เรียนวิชาพุทธศาสนาตั้งแต่เด็กๆกันแล้ว พระ อาจารย์ภาสกร ก็ร้องเหมือนพวกเรานี้ ว่า "อันนี้เราท่องมาตั้งแต่เด็กๆ ยังงั้นเราก็รวยมานานแล้ว" แต่พระอาจารย์ก็ลองปฎิบัติตามดูครับ ซึ่งผลที่ได้จะเป็นอย่างไร พรุ่งนี้มาติดตามดูกันครับ

แต่วันนี้ก็อยากให้เพื่อนๆพี่ๆ ไปลองปฎิบัติตามดูก่อน เริ่มจากข้อง่ายๆ นั้นก็คือ ให้ทาน การให้ทานก็มีวิธีการมากมาย ให้ได้ลองปฎิบัติดูครับ ซึ่งอินเทรนด์ ตอนนี้ที่สุดก็คือ การบริจาค เงิน สิ่งของ อาหาร ให้กับผู้ประสบภัย ซึนามิ ที่ญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ขาดแคลน อาหาร เครื่องใช้ และอื่นๆอีกมากมายเลยครับ ที่รู้แน่ๆเลย พึ่งดูช่อง3 มาก็ บริจาคผ่านทางช่อง3 เลย และก้มีกิจกรรมทางลานเซ็นทรัลเวิร์ด ครับ ขอให้ร่ำรวยทุกคนครับ

Happymoneytip

No comments:

Post a Comment