Sunday, March 27, 2011

ก่อนฝากเงินแบบต่างๆข้อสำคัญควรทำอะไร

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ก็เริ่มต้น สัปดาห์ใหม่อีกแล้ว หลังจากได้หยุดพักผ่อนกันในวันเสาร์และอาทิตย์ วันนี้ก็มาทบทวนความรู้เกี่ยวกับการฝากเงินในบัญชีเงินฝากต่างๆ ที่สำคัญโดยเฉพาะบัญชีเงินฝากประจำปลอดภาษี และก็แบบขั้นบันได 14-16 นั้น มีข้อสำคัญควรศึกษาคืออะไร วันนี้มาดูกันครับ

ก่อนฝากเงินแบบต่างๆข้อสำคัญควรทำอะไร

1.เงินฝากปลอดภาษีส่วนใหญ่จะมีข้อกำหนดต่างๆ เช่น ฝากได้ไม่เกิน 1 บัญชี แต่ละเดือนต้องฝากเท่ากันเพื่อเป็นการส่งเสริมการออม แต่ที่สำคัญ ถ้าเกิดเราลืมฝากเงิน หรืิอ เราฉุกเฉิน เรื่องการเงินจริงๆ ไม่ได้ไปฝากเงินเดือนนั้น ก็ต้องศึกษาก่อนเปิดบัญชีแบบปลอดภาษี ว่าแต่ละธนาคารนั้นมีกติกา อย่างไร ส่วนใหญ่จะผิดนัดการฝากเงินภายใน24 เดือน ได้2 ครั้ง ถ้าเฉลี่ยก็ปีละครั้ง แต่บางธนาคารก็อาจจะต้องฝากทบไปในเดือนหน้า ดังนั้น ควรศึกษาให้ดีก่อน หรือ สอบถามรายละเอียดจากพนักงานธนาคารก่อนครับ

2.การฝากเงินแบบขั้นบันได ซึ่งตอนนี้ก็ให้ดอกเบี้ยสูงมากๆ เช่นกัน แต่ข้อที่ควรศึกษาก็มี เช่น ระยะเวลาในการฝากว่าถึงวันที่เท่าไร หรือ อยู่ในช่วงเวลา เท่าไร เราจะได้มีเวลาในการนำเงินเข้าไปฝาก ในจำนวนที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากที่ธนาคารกำหนดวันหรือโปรโมชั่นหมดแล้ว เราก็ฝากเพิ่มเติมไม่ได้แล้ว ที่เหลือก็เพียงแต่ รอเงินฝากเราทำหน้าที่ผลิตดอกเบี้ยให้เราเท่านั้น เอง เช่น อาจจะฝากประจำ14 เดือน ก็รอ ถึง 14 เดือน ถึงจะได้ประโยชน์ สูงสุด คือ ได้ดอกเบี้ยสูงสุด ตามที่ธนาคารนั้นๆ ประกาศไว้ หรือ16 เดือน ก็จะต้อง รอครบ16 เดือนก็จะได้ดอกเบี้ยสูงสุด เช่นกัน

ซึ่งตอนนี้ก็มีเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงพุ่งพรวด6%ธนาคารกสิกรไทย แต่ถ้ามีความจำเป็นจะต้องใช้เงิน เกิดการถอนเงินมาใช้ก่อน ดอกเบี้ยเงินฝากที่เราได้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ที่ธนาคารประกาศไว้เช่นกันครับ

ดังนั้นก่อนฝากเงินควรศึกษารายละเอียดให้ดีๆครับ ถึงจะได้ประโยชน์สูงสุดในการฝากเงินครับ ถ้ามีปัญหาอะไรการฝากเงิน กาารออมเงิน ก็ลอง สอบถามเข้ามาได้ครับ

การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment