Wednesday, March 23, 2011

ขาขึ้น ของเงินฝากดอกเบี้ยสูง High-Season-Deposit

สวัสดีครับ วันนี้ก็มาอัพเดตข่าวสารเรื่องการเงิน การลงทุน การฝากเงิน หรือเรียกง่ายๆว่าเงินฝาก ถือว่าช่วงนี้เป็นขาขึ้นเลย เพราะว่ามีข่าวว่าจะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก นิดหน่อยก็เลยต้องมาลุ้นกันว่าจะขึ้นจริงหรือไหม เรามารอข่าวดีกันครับ

แต่สิ่งที่สำคัญที่ผมจับจุดได้ คนที่ได้ประโยชน์สูงสุด คือ คนที่มีัเงินจำนวนก้อนใหญ่ๆครับ ถ้าเรามีเงินน้อยๆเราก็จะได้เม็ดผลดอกเบี้ยจำนวนนิดเดียว แต่ถ้าเรามีเงินหลักล้านขึ้น ดอกเบี้ย ก็ถ้าจะได้ เยอะตามครับ เช่น เรามีเงิน 1 ล้านบาท ถ้าฝากประจำทีเอ็มบีดอกเบี้ยด่วน รับดอกเบี้ยได้ภายใน7 วัน ฝากประจำ12เดือน เราก็จะได้ดอกเบี้ย 2.75 เป็นเงิน ก็จะประมาณ 27,500 บาท โดยยังไม่หักภาษี ภาษีก็อีกนิดหน่อยครับ

แต่ถ้าไม่รีบใช้เงิน ลองขยับไปฝากประจำ 16 เดือน เงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงพุ่งพรวด6%ของ ธนาคารกสิกรไทย ก็จะได้ผลตอบแทนมากขึ้น แต่เงินของเราก็ต้องเป็นเงินเย็นมากขึ้น เพราะต้องฝากถึง 16 เดือนหรือ 1ปี ครึ่ง ซึ่งก็นานพอดูเหมือนกันครับ แต่แน่ๆได้ดอกเบี้ยสูงกว่าเดิมครับ หักภาษีอีกนิดหน่อย ก็ถือว่าเราเอาเงินไปทำงานแทนเราได้ สบายๆ ครับ 


เราสามารถนำดอกเบี้ยไปจ่ายค่าบ้านได้ หลายงวดเลย หรือจ่ายค่าเช่าบ้าน หรือ ค่าผ่อนบ้านได้หลายเดือนเลยครับ แต่ถ้าย่อสเกลในการฝากเงินลงมาจาก1 ล้านบาท  เหลือสัก 1 แสนบาท เพื่อนๆพี่ๆก็จะทำได้ง่ายขึ้น ปฎิบัติได้ง่ายขึ้น เริ่มต้นได้ง่าย ขึ้น ถ้ายัง ยากอยู่ ก็ลองปรับ เป็นฝากเงิน 1 หมื่นบาท ถึงแม้ดอกเบี้ยจะได้น้อย แต่ก็เป็นการฝึกระเบียบวินัย ทางการเงินครับ ลองนำไปปรับใช้ดูครับ ผมก็
ทำตามขั้นตอนนี้ละครับ

ผมอยากให้เพื่อนๆพี่ๆ มีอิศระภาพทางการเงิน เร็วขึ้น หรืออย่างน้อยๆ ก็ไม่เป็นหนี้เป็นสิ้นกันมากมายครับ



การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment