Tuesday, December 17, 2013

ข่าวดีธนาคารอาคารสงเคราะห์ลดดอกเบี้ยสำหรับผู้กู้เงิน

ข่าวดีธนาคารอาคารสงเคราะห์ลดดอกเบี้ยสำหรับผู้กู้เงิน
สวัสดีครับ วันนี้ก็มาพบกับบล็อกการออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง ซึ่งก็ใกล้ช่วงปลายปีและเข้าสู่ปีใหม่แล้ว ก็อยากให้ทุกคนเริ่มวางแผนการเงินกันด้วย เพราะดูแล้วเศรษฐกิจปีหน้าก็ยังคงไม่ค่อยดีอยู่เหตุด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจก็ยังไม่เป็นไปตามที่คาดไว้และเรื่องสำคัญการคือเรื่องการเมืองที่ดูแล้วอยู่คือกับเศรษฐกิจอย่างแยกไม่ออกแล้ว  ดังนั้น การวางแผนการเงินนั้นสำคัญมาก

การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง
ส่วนวันนี้ก็มีข่าวดีสำหรับคนที่เป็นลูกค้าของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งทางธนาคารได้ประกาศลดดอกเบี้ยสำหรับผู้ที่กู้สินเชื่อบ้านกันด้วย ถึงไม้จะไม่ได้ลดดอกเบี้ยอะไรมากมายแต่ก็สามารถช่วยลดภาระในส่วนของการผ่อนบ้านได้นิดหน่อยก็ยังดี ถ้าจะเรียกว่าเป็นการให้ของขวัญปีใหม่แก่ลูกค้าก็ไม่ผิด การออกแคมเปญนี้ในทางการตลาดก็จะช่วยในการ สร้างแบรนด์รอยแยลตี้หรือ สร้างความจงรักภักดีต่อลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ลูกค้าติดตราตรึงใจอยากจะช่วยสินค้าหรือบริการของธนาคารกันต่อ
พอพูดถึงเรื่องดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน สำหรับตัวผู้เขียนนั้นหลังจากส่งค่าผ่อนค่าบ้านมาหลายปีแล้ว ตอนนี้ก็เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว เพราะว่าดอกเบี้ยค่าผ่อนบ้านนั้นลดลงเหลือไม่ถึง 1 พันบาทต่อเดือนแล้ว ซึ่งวันที่เริ่มผ่อนบ้านครั้งแรก แล้ว ถ้ามานับดอกเบี้ยโปรโมชั่น ก็เสียค่าดอกเบี้ยตกเดือนละ 4000 บาทเลย ก็สูงมากอยู่ถ้าใครสนใจบทความวิธีการผ่อนบ้านให้หมดเร็วก็สามารถเข้าไปอ่านบทความย้อนหลังกันได้ ซึ่งผู้เขียนได้ลองศึกษามาแล้วนำไปใช้ได้จริงแล้วก็เลยอยากแนะนำให้เพื่อนๆนำไปใช้กัน
ในมุมมองของการประกาศลดดอกเบี้ยจากสำนัก กนง .ที่ประกาศลดดอกเบี้ยนโยบาย จาก2.5 เหลือ 2.25 นั้น ทำให้ธนาคารพาณิชย์ และธนาคารของภาครัฐนั้น ต้องมีการปรับอัตราดอกเบี้ย ให้เหมาะสมตามที่ สำนัก กนง. ประกาศไป แต่การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายก็ย่อมมีสองมุมมองเช่นกัน  คือ คนที่ฝากเงิน หรือออมเงิน ก็อยากจะให้ดอกเบี้ยขึ้นสูง ๆ แต่ในทางกลับกัน สำหรับคนที่เป็นหนี้กลับอยากให้ดอกเบี้ยเงินกู้ลดลงให้มากที่สุดเพื่อจะได้ไม่เป็นภาระในการผ่อนชำระสินเชื่อต่างๆกันไป
ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุด ที่อาจารย์ด้านการเงินพึ่งพูดถึงเรื่องนี้ก็คือ การไม่เป็นหนี้เป็นสิ่งที่ดี หรือแม้การเป็นหนี้ที่เกิดประโยชน์ เช่น การสร้างหนี้ สินเชื่อที่อยู่อาศัย นั้นต้องยอมรัยว่าจำเป็นมากสำหรับคนที่ไม่มีที่อยู่อาศัย แต่ขอให้พิจารณาเลือกในราคาที่เหมาะสมกันกำลังทรัพย์ของเรา เพราะเท่าที่เคยศึกษามามีการผิดพลาดเรื่องการกู้บ้านที่เกิดตัวไปหลายๆคนเลย ซึ่งเรื่องนี้คงต้องเขียนกันในวันข้างหน้าเพราะว่ายาวเหมือนกัน
วันนี้ก็คือได้สาระความรู้ในเรื่องการเงิน และการธนาคาร รวมถึงเรื่อง อัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัยที่เราควรจะศึกษาให้เข้าใจ เพราะตราบใดที่เรายังต้องอยู่กับเรื่องเงินๆทองๆ ตลอดไป ซึ่งบล็อกการออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง นั้นก็จะนำเสนอในทุกแง่มุมของการออม เงิน การลงทุน การบริหารการเงินส่วนบุคคล ขอให้มีความสุขทุกคน
การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment