Saturday, December 7, 2013

การจดบัญชีรายรับรายจ่ายทางรอดของคนมีหนี้ กันในภาค 2

การจดบัญชีรายรับรายจ่ายทางรอดของคนมีหนี้ กันในภาค 2

สวัสดีครับ มาเจอกันต่อกับบล็อกเงินฝากดอกเบี้ยสูงในเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งจะอ่านสบายตามากขึ้น โหลดได้เร็วขึ้น และผู้เขียนเองก็สะดวกในการบริหารบล็อกได้ง่ายยิ่งขึ้น ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีข้อแนะนำหรือติชมอะไรก็แจ้งมาที่อีเมล์ก็ได้ หรือคอมเม้นท์มาก็ได้ ก็จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

กลับมาที่เรื่อง การจดบัญชีรายรับรายจ่ายทางรอดของคนมีหนี้ กันในภาค 2 กันต่อ ซึ่งครั้งที่แล้ว กับรายการ หอมแผ่นดิน  ตอน ผู้หญิงไม่ยอมแพ้  ทาง ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ การที่ป้าเขาสามรถใช้หนี้เงินเป็นล้านได้ หมดนั้น ผู้เขียนก็คิดว่า หัวใจสำคัญคงอยู่ที่ ความมีระเบียบวินัย ในการจดบัญชี นั้นเอง ที่นี่ลองมาแบ่งเป็นข้อๆเลยว่ามีอะไร

หัวใจสำคัญในการปลดหนี้เงินล้าน

1.ระเบียบวินัย ข้อนี้สำคัญมาก เพราะว่า แม้แต่ผู้เขียนเอง ก็ยังไม่สามารถบันทึกบัญชี รายรับรายจ่ายได้เลย เคยลองเขียนแล้วก็ทำได้ไม่เกิน 2 วัน แต่ถ้าใครทำได้สัก 2เดือนรับรองจะเห็นผลลัพท์อันมหาศาลเลยที่เดียว เงินเข้า ทางไหน เงินออกไปทางไหนจะรู้หมดเลย

2.ความขยันหมั่นเพียร ตรงกับหลักทางศาสนาก็คือวิริยะ นี้เอง เพราะป้าแก่ขยันมา เก็บเล็กผสมน้อย เด็ดผักไปขาย เก็บไข่ไก่ เก็บผลไม้ไปขาย และมีการลดต้นทุนในการให้อาหารสัตว์และยารักษาโรคสัตว์ ป้าแก่ก็ใช้วิธีธรรมชาติมาผสมผสานกับยาแผนปัจจุบัน ก็ทำให้ไข่ไก่ของป้าขายได้ดี มีลูกใหญ่ เป็นที่ต้องการของลูกค้าเป็นจำนวนมาก

3.ความอดทน ข้อนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปลดหนี้เงินล้าน ทำการเกษตร หรือการฝึกดนตรี จะต้องมีเรื่องการอดทน ไม่ย่อท้อ เพราะความสำเร็จกว่าจะได้มานั้น ต้องมีความอดทนมาก เท่าที่ดูในเทปรายการหอมแผ่นดิน ป้าเขา สู้มากๆ ทำงานตลอดทั้งวันเลย ยิ่งการทำการเกษตรและการเลี้ยงสัตว์นั้น จะต้องใช้ความอดทนมากๆ

4.กำลังใจ ข้อนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกข้อหนึ่งเพราะว่า ถ้าขาดกำลังใจเมื่อไร เราก็คงหมดแรงในการทำงานต่างๆต่อไปเป็นแน่ ส่วนกำลังใจของป้านั้นก็ น่าจะมาจาก ลูกและครอบครัว เพราะถ้าป้าแก่คิดสั้นไป คนที่อยู่ข้างหลังจะใช้ชีวิตอย่างไร ก็ขอให้เพื่อนๆที่กำลังเผชิญปัญหาต่างๆ ขอให้มีกำลังใจมาสู้กันต่อ แม้แต่ตัวผู้เขียนเองก็เคยพบเจอปัญหามากมายแต่ถ้าเรากลับมานั่งคิดอย่างใจเย็น หรือ ลองมานั่งสมาธิดูก็พบว่า การนั่งสมาธินั้น ช่วยให้เราคิดได้เร็วขึ้น มีสติมากขึ้น ไม่เป็นคนใจร้อน พอได้ตรงนี้มา การจะทำอะไรก็จะมีกำลังใจในการต่อสู้กับปัญหาต่างได้อย่างภาคภูมิใจ

จาก 4 ข้อทั้งหมดที่ผู้เขียน สรุปได้ก็อยากให้เพื่อนๆพี่ๆไปดูคลิปย้อนหลัง รายการหอมแผ่นดินกัน ตอน ผู้หญิงไม่ยอมแพ้ ออกอากาศ วันที่ 1 ธันวาคม 2556  ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ เวลาประมาณ 21.25 น. วันอาทิตย์ หรือถ้าไม่มีเวลาก็ลองมาดูคลิปย้อนหลัง ทางHipTV ทางเว็บไซต์ www.mcot.net ได้ และอีกช่องทางหนึ่งก็ ยูทูป (Youtube) ก็มีทีมงานคอยอัพโหลดให้แฟนรายการดูกันอีกด้วย  วันนี้ไม่มีโปรโมชั่นเงินฝากดอกเบี้ยสูงมาฝากแต่มี ข้อคิดดีๆมาฝากเกี่ยวกับเรื่องการออมและการบริหารการเงิน และการจดบัญชีรายรับรายจ่าย หรือบัญชีครัวเรือนนั้นเอง

การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment