Saturday, September 1, 2012

แนะนำ รายการมือใหม่สำหรับนักลงทุนหน้าใหม่


     สวัสดีครับ วันนี้วันอาทิตย์ ก็เป็นวันพักผ่อนที่สำคัญของเพื่อนๆที่เข้าวัยทำงานกันแล้ว ส่วนผมก็หยุดเช่นกันเพราะว่าหยุดงาน1วัน  ก็ได้ไปออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน เล่นบาสเก็ตบอล แล้วพอออกกำลังกายเสร็จก็กลับมานั่งดูรายการมันนี่ทอร์ก เพื่อเสริมความรู้ ด้านการเงินและการลงทุน ระหว่างโฆษณาก็มีการบอกข่าวประชาสัมพันธ์ ของรายการมือใหม่ ว่าสัปดาห์หน้าจะมีหัวข้อ เรื่องการลงทุนที่ผลตอบแทนมากกว่าเงินฝาก นั้นก็คือ การออมเงินในหุ้น ซึ่งผมเห็นว่า ผลตอบแทนนั้นดีกว่า ฝากเงินกับธนาคารแน่ๆ ที่สำคัญเวลาดูผลตอบแทนต่างๆอย่าลืมคิดเรื่องเงินเฟ้อด้วยตอนนี้ก็อยู่ที่ 3% โดยประมาณดังนั้น เราฝากเงินไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นอะไรที่ให้ดอกเบี้ยสูงขนาดไหนก็ยังแพ้เงินเพ้อ เพราะดอกเบี้ยที่เราได้ยังต้องเสียภาษีอีก 15% อีกด้วย


     กลับมาที่รายการมือใหม่ ซึ่งเป็นรายการทาง ทรูวิชั่น เดี๋ยวสามารถรับชมได้หลายช่องทาง ทั้งทีวีดาวเทียม หรือ ดูจากแอปปลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟนได้ เรียกว่าเราสามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องการเงินเศรษฐกิจ และการลงทุนได้ตลอดเวลาเลยโดยเฉพาะแฟนคลับรายการมือใหม่รวมทั้งผมด้วยถ้าย้อนหลังไปสัก 6 เดือน ผมก็เริ่มต้นจากรายการนี้เลย ที่ช่วยให้ความรู้เรื่องการลงทุนได้อย่างเข้าใจและ ช่วยแก้ไขเรื่องที่เราอยากรู้ให้เราเข้าใจอย่างถูกต้องอีกด้วย 


      ขอบอกว่าต้องขอบคุณรายการมือใหม่จริงที่ช่วยให้ผมได้ค้นพบทางสว่างทางการเงิน โดยการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์อย่างที่เคยบอกเพื่อนๆไปแล้ว นับจากวันแรกที่เริ่มลงทุนก็ประมาณสักเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ปัจจุบันก็ประมาณ เข้าเดือนที่ 8 แล้วผลตอบแทนจากการลงทุนก็ประมาณ 30 % โดยประมาณ ถ้าถามว่าถ้าเราฝากเงินกับธนาคารอย่างเดียวผลตอลแทนที่ได้ขนาดนี้ก็คงไม่มีในตลาดการเงินการธนาคารแน่ๆ แต่ก็คงมีเพื่อนๆถามว่ามันมีความเสี่ยงสูง อย่างที่เพื่อนๆเคยได้ยินหรือฟังจากคนอื่นที่ขาดทุนจากการลงทุนหรือเล่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ มากมาย แต่จากประสบการณ์ของผม ที่เลือกบริษัทที่เราเข้าใจในธุรกิจและเราอยากเป็นเจ้าของ ยกตัวอย่างง่ายๆ ผมชอบอ่านหนังสือมากๆ และซื้อหนังสือบ่อยๆ กอร์ปกับเคยทำงานเป็นบรรณารักษ์ เพราะจบด้านนี้โดยตรงมา หุ้นตัวแรกก็เลยเป็นบริษัทที่เป็นร้านค้าปลีกหนังสือเจ้าใหญ่ระดับต้นๆของประเทศไทย (ต้องบอกว่าผมไม่ได้มาเชียร์หุ้นตัวนี้นะครับ เพราะว่าถ้าใครซื้อในราคาปัจจุบันก็อาจจะเรียกว่ามีความแพงในระดับหนึ่งแล้ว มันอาจจะไม่คุ้มค่าในการลงทุนแล้วก็ได้ เพราะผมซื้อในราคาถูก ในราคาตั้งแต่ต้นปีแล้ว) แต่ด้วยอยากให้มีร้านหนังสือดีๆที่สามารถเลือกหนังสือได้อย่างสบาย คืออยากสนับสนุนให้คนไทยอ่านหนังสือเยอะๆ กลับมาดูผลตอบแทนในการลงทุนหุ้นตัวนี้ก็ได้ผลตอบแทนประมาณ 18 %ก็ถือว่าสวยงามกำลังดี ถ้าถือยาวๆสัก 1 –3ปี เอาแค่หนึ่งปีก่อน ก็น่าจะได้ผลตอบแทนสัก 30 % ผมก็พอใจมากๆแล้ว ความเสี่ยงก็มีบ้างแต่ใจเราอยากเป็นเจ้าของร้านหนังสือก็เลยลงทุนในหุ้นตัวนี้ 


อย่าลืม ติดตามรายการมือใหม่ในสัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันที่3 -7 กันยายน 2555 เวลา 11.00 -11.30 น. ทาง ช่องทรูแชลแนล 178 หรือ ทางอื่นได้ ในหัวข้อ การออมเงินในหุ้น ซึ่งข้อสงสัยทั้งหมดก็จะสร้างความกระจ่างให้กับเพื่อนๆได้แน่นอน ซึ่งจะสร้างความมั่นใจ ในการลงทุนได้ วันนี้ก็ได้ความรู้พอหอมปากหอมคอ ในการเลือกหุ้นแบบตามใจตัวเองและไม่เสี่ยงด้วย พรุ่งนี้มาเจอกันครับ มีความสุขทุกท่าน


เงินฝากดอกเบี้ยสูง              

No comments:

Post a Comment