Sunday, September 16, 2012

ชีวิตกับการมีอิสรภาพทางการเงิน



     สวัสดีครับ วันนี้ก็มาเริ่มต้นสัปดาห์ในการทำงานกันอีกแล้ว ส่วนตัวผมก็นั่งอัพเดต ความรู้ข่าวสารการเงินเศรษฐกิจ และการออม ที่สำคัญที่จะลืมไม่ได้ก็คือโปรโมชั่นเงินฝากดอกเบี้ยสูง ที่ธนาคารต่างๆออกมาให้พวกเราอยู่เสมอๆ เพื่อนๆหลายคนคงสงสัย แล้ว ผมไม่ออกไปทำงานหรืออย่างไร ตอนนี้ผมลาออกจากงานประจำในการเล่นดนตรีแล้ว แต่ก็ยังคงออกไปเล่นดนตรี บ้างบางวัน ตัวนี้ได้เป็นเจ้านายตัวเองเต็มตัวแล้ว คือ ทำงานอยู่ที่บ้านแล้ว นั่งฟังข่าวสารด้านเศรษฐกิจ การลงทุน นั่งฟังเพลง และก็ออกกำลังกาย  ปั่นจักรยาน

      จากทั้งหมดที่พูดมา ที่ผมสามารถทำได้ฝันได้นั้นก็เพราะผมตั้งเป้าหมายมาก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่สมัยเริ่มทำงานใหม่ๆ อายุก็สัก 22-23 ตอนนั้นผมทำตามแผนที่สอนไว้ในหนังสือ คิดใหญ่มาคิดเล็ก  ว่าผมจะเกษียณจากการทำงาน ตอนอายุ 35 ปี ซึ่งตอนนี้ผมอายุ 33 ปี ก็สามารถทำตามแผนได้แล้ว ก็เรียกว่าประสบความสำเร็จมาอีกหนึ่งระดับแล้ว 

       ดังนั้น วันนี้มาเขียนสั้นๆว่า วันนี้คุณตั้งเป้าหมายในชีวิตแล้วหรือยัง และที่สำคัญอยากให้คุณเขียนลงในสมุดหรือไดอารี่ก็ได้เพื่อเป็นการตอกย้ำให้ชัดเจน ส่วนวิธีการทำให้ได้ตามเป้าหมายมันก็จะออกมาเองว่าเราต้องทำอย่างไรครับ เช่น ตอนนี้ผมมีภาระผ่อนบ้านเดือนละ 7000 บาท (ค่างวดบ้านเหลืออีก 2 ปี กว่า)ค่าใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ก็รวมอีก 1000 บาท ค่ากินอยู่อีก 2000- 3000 บาทก็ทั้งหมดเดือนละ หมื่นกว่าบาท 

      ดังนั้น รายได้ผมจะต้องมี ก็สัก 15000 บาทเพื่อเผื่อเหลือเผื่อขาด เผื่อฉุกเฉิน ซึ่งรายได้ที่ผมได้ตอนนี้ก็ออกมาตามเป้าที่เขียนไว้ จึงทำให้ผมสามารถออกจากการทำงานประจำได้ และเป็นอิสระได้อย่างทุกวันนี้ และสินทรัพย์ที่ลงทุนไว้ก็เริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆด้วยครับ เพื่อนๆพี่ๆคนไหนอยากมีอิสรภาพทางการเงินและชีวิตก็ควรที่ต้องเริ่มต้นเร็วหน่อย เพราะสำคัญที่สุดก็คือเวลาที่เริ่มต้นนี้เอง เริ่มก่อนก็จะประสบความสำเร็จก่อนครับ มีความสุขทุกท่านเจอกันวันพรุ่งนี้

No comments:

Post a Comment