Friday, May 13, 2011

กระแสทิศทางการเงินในบ้านเราตอนนี้อะไรมาแรงMoneyUpdate-May

สวัสดีครับ วันนี้ก็มาดูทิศทางกระแสการเงิน การธนาคารของบ้านเราว่าอะไรมาแรงบ้าง เป็นเรื่องที่เรากำลังอยากสนใจหรือเปล่า วันนี้เรามาดูกันครับ

 กระแสทิศทางการเงินในบ้านเราตอนนี้อะไรมาแรง

จากสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งแต่วันจันทร์ เรื่องที่ได้รับความสนใจมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง "สินเชื่อเงินกู้บ้านหลังแรก" โดยส่วนตัวก็นั่งศึกษาถึงโครงการนี้มาก่อน สัก 1 สัปดาห์ได้ หลังจากที่ได้อ่านเจอในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง พอถึงวันจันทร์ 9 พ.ค 54 ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดตัวโครงการ ก็เลยไปธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือชื่อย่อ ธอส.ซึ่งอยู่ใกล้ๆบ้าน ซึ่งจำได้เลย ไปตอนบ่าย2 กว่า แต่พอเห็นคนมากมายมานั่งรอคิวในการจองคิว สินเชื่อบ้านหลังแรก ปลอดดอกเบี้ย 2 ปี จากที่ดูคิวแล้ว ตอนที่ผมไปก็ ปาไป200 กว่้าคนแล้วครับ ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง (อันนี้เฉพาะในจังหวัดผมนะครับ) ที่งานมันนี่เอ็กโป เห็นว่ามีคนไปจองคิวแรก ตั้งแต่ เวลา ตอนตีสี่ครับ จากที่ข่าวรายงานครับ สุดยอดมากครับ สงสัยพี่ๆเข้าอยากได้สินเชื่อจริงๆ ถึงไปต่อคิวแต่เช้ามืดเลยครับ

สิ่งสำคัญที่อยากเตือนพี่ๆ เพื่อนๆ นั้นคือ เอกสารต่างๆ ที่ควรนำไปด้วยนะครับ อย่าลืมนะครับ ไม่งั้นก็ต้องรอคิวพิจารณา จองสิทธิ์กันใหม่ครับ และอย่าลืมตรงกับคอนเส็บโครงการไหม นั้นคือ สินเชื่อบ้านหลังแรก ไม่งั้นเรายื่นเอกสารไปก็โดยตัดสิทธิ์เปล่าๆ  ขอให้อ่านรายละเอียดดีๆครับ ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดตอนนี้ก็ยังเป็นแค่การจองสิทธิ์ และยื่นเอกสารคร่าวๆ  ยังมีเรื่องการพิจารณาหลักเกณฑ์ของผู้กู้ด้วยว่าตรง กับหลักเกณฑ์ต่างๆไหม เช่น

1.เป็นการซื้อบ้านหลังแรกจริงไหม(อันนี้ธนาคารเช็คได้ครับ)
2.เรามีเงินที่จะพอชำระธนาคารไหวไหม
3.เรามีหลักทรัพย์ค้ำประักันไหม
4.โครงการที่เรากู้ดำเนินงานไปถึงไหน
5.ประวัิติในการชำระเครดิตเราเป็นอย่างไรบ้าง

โดยรวมก็จะประมาณนี้ครับ แต่ถ้าใครไม่ผ่านการพิจารณาก็ยังมีอีกหลายๆ ธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อเรื่องบ้านอีกมากมายเลยครับ ลองศึกษากันดูครับ แต่โครงการสินเชื่อบ้านหลังแรก ดอกเบี้ย 0 % 2ปี นี้ เขาแรงจริงๆ ถ้ามีข่าวความเคลื่อนไหวใดๆก็จะมารายงานให้เพื่อนๆพี่ๆรู้กันครับ


ฝากเ้งิน

No comments:

Post a Comment