Wednesday, May 4, 2011

ฝากเงินแบบออมทรัพย์แต่ได้ดอกเบี้ยสูงDeposit-Saving

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ วันนี้ก็มาอัพเดตความรู้เกี่ยวกับ การเงินการลงทุนโดยเฉพาะเรื่องการออมเงิน การฝากเงินและผลิตภัณฑ์ เงินฝากแบบต่างๆกัน ต่อครับ เนื่องจากช่วงนี้ ข้าวของก็พากันขึ้นราคากันหมด ดังนั้นเรา ควรที่จะบริหารการเงินให้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้นครับ ถึงพอจะเอาตัวรอดในยามเศรษฐกิจ ที่สินค้าต่างๆพากันขึ้นราคากันหมดครับ

วันนี้ก็ได้ไปอ่านหนังสือ เกี่ยวกับการเงิน การออม ก็เลยได้ทบทวนความรู้ต่างๆว่าเราควรมีเงินในส่วนของบัญชี เงินฝากออมทรัพย์ ประมาณ 6 เท่าของจำนวนเงินเดือนที่ได้ในแต่ละเดือน หรือบางท่านก็มีเงินฝากในส่วนบัญชีฉุกเฉิน ถึง 12 เดือนเลย ก็ถือว่าบุคคลนั้นมีวินัยทางการเงินสูงมาก สามารถ เปิดบัญชีในส่วนการลงทุนได้บ้างแล้ว หรือบัญชีอืิ่่นๆตามที่เราต้องการ

ที่นี่บัญชีฉุกเฉินส่วนใหญ่แล้ว ก็ควรอยู่ในธนาคารในแบบเงินฝาก ออมทรัพย์ซะส่วนใหญ่เพื่อสะดวกในการเบิก ถอนเงินและฝากเงินเข้าไป ที่สำคัญเป็นบัญชีที่ผูกกับเอทีเอ็ม เพื่อสะดวกในการจับจ่ายหรือเกิดเรื่องฉุกเฉินใดๆ เราก็สามารถเบิกเงินมาใช้ได้สะดวกรวดเร็ว

ซึ่งตอนนี้ บัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ก็สามารถเลือกได้หลายประเภท บางธนาคารก็ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป บางธนาคารก็ให้ประกันอุบัติเหตุ ดังนั้น ก่อนไปเปิดบัญชีเงินฝากแบบ ออมทรัพย์ก็ควรศึกษาหรือ อ่านรายละเอียดให้แน่ชัดก่อนครับ เราถึงจะได้ประโยชน์สูงสุดในการฝากเงิน ออมเงิน ครับ


การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment