Monday, March 31, 2014

ใครต้องการรถใหม่ยกมือขึ้น




ใครต้องการรถใหม่ยกมือขึ้น


       สวัสดีครับ วันนี้ก็มาเจอกับบล็อก การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง.com วันนี้ก็วันที่31 มีนาคม 2557 แล้ว ก็นับวันเป็นวันที่ทุกคนรอคอยนั้นก็คือ วันเงินเดือนออก ส่วนใครที่มีหนี้สิน วันนี้ก็เป็นวันสำคัญ เช่นกันในการบริหารเงิน ในการจะนำไปจ่ายหนี้ต่างๆ ก็ลองแบ่งจ่ายในส่วนที่ดอกเบี้ยสูงที่สุดก่อนเพื่อให้หนี้ส่วนนั้น หมดเร็วที่สุด แล้วค่อยนำไปจ่ายหนี้ที่มีลดเบี้ยต่ำกว่าลงมา ส่วนผู้เขียนก็มีภาระต้องจ่ายเงินค่าผ่อนบ้านก็เหลือเวลาอีก 10 กว่าวัน แต่ก็เก็บเงินได้ครบหมดแล้วก็เป็นอันโล่งใจได้


      ส่วนที่จั่วหัวข้อขึ้นมาว่า ใครต้องการรถใหม่ยกมือขึ้น ก็ไม่ใช้ว่าอยากให้ทุกคนมีหนี้สินเพิ่มเติมอะไรหรอก แต่บางคนก็มีความจำเป็นเพื่อนำไปใช้ในการทำงาน ค้าขาย ขนสินค้าต่างๆ เช่น สินค้าการเกษตร ก็ต้องบอกว่าช่วงนี้นี่ละโอกาสทองเลยทีเดียว เพราะสืบเนื่องมาจากโครงการรถคันแรกทำให้ความต้องการซื้อรถใหม่ล่วงหน้าไปแล้ว รถยนต์ที่ขายกันในช่วงนี้ก็เลยไม่มีใครส่วนใจเลย ดูได้จากยอดขายที่ลดลงทุกเดือนเลย ประกอบด้วยภาคเศรษฐกิจครัวเรือน ข้าวของแพงขึ้นเรื่อยๆ  ทุกคนก็ต้องประหยัดทำให้ยอดขายรถยนต์บ้านเราก็ลดลง เมื่อยอดขายลดลงบริษัทต่างๆก็ต้องจัดโปรโมชั่นแข่งขันกันชิงยอดขาย


    ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีงานมอเตอร์โชว์ โปรโมชั่นต่างๆที่นำมาเสนอนั้นก็เรียกว่าพิเศษสุดๆ หลายค่ายจัดดอกเบี้ย 0 ศูนย์เปอร์เซ็นท์ กันหลายยี่ห้อเลยลองมาสรุปโปรโมชั่น จากที่ผู้เขียนเห็นผ่านตาทั้งโฆษณาทางทีวี หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ ต่างๆ


1.ผ่อนรถดอกเบี้ย 0 % ตอนนี้เริ่มมีมาหลายค่ายแล้ว ที่มาเป็นค่ายแรกเลยก็รถฟอร์ด ซึ่งผู้เขียน ชื่นชอบก็ รถกระบะ ฟอร์ดแรนเจอร์ เลย อยากได้มาก เอาไว้ขนของต่างๆได้สบาย ลุยๆได้ด้วย(อย่าลืมดูกติกาว่าต้องดาวน์เท่าไหร่ด้วย ถึงจะได้โปรโมชั่นดอกเบี้ย 0 % ) อัพเดต วันนี้ก็เจอของฮอนด้า ซึ่ง ถ้าวางดาวน์ 25 % ก็จะได้โปรโมชั่น ดอกเบี้ย 0 เปอรเซ็นท์ ยกเว้นรถรุ่น แอคคอร์ด ซีอาร์วี  นอกนั้นใช้โปรโมชั่นได้ เช่น แจ๊ส ซีวิค ซิตี้


 2.ผ่อนรถยนต์ ดอกเบี้ยต่ำ 0.99 % โปรโมชั่นนี้มีหลายยี่ห้อเลย รอไปเดินในงานหรือ ตามศูนย์โชว์รูมได้ รับรองมีกันทุกยี่ห้อเลย


3.ดาวน์รถ 0 บาท สำหรับข้าราชการ แพทย์ อัยการและข้าราชการบำนาญ แถมผ่อนนานถึง 84 เดือนเลย สุดยอดเลยกระตุ้นการขายได้ ครอบคลุมถึงอาชีพเลย


4.โปรโมชั่นแบบเช่าซื้อ โดยช่วง 12- 16 งวดแรกเป็นการผ่อนดาวน์ก่อน แล้วจะปิดยอดหรือ ผ่อนต่อก็สามารถเลือกอัตราค่างวดแต่ละเดือนได้ แถมดอกเบี้ยก็ไม่สูงด้วย ข้อนี้ก็น่าสนใจมากๆสำหรับคนที่มีเงินไม่ค่อยเยอะ แต่ต้องการนำรถไปไว้ทำงาน


(อัพเดต 6/4/2014)ส่วนโปรโมชั่นที่รองลงมาก็ค่ายมาสด้า ก็มีดอกเบี้ย 0.99 % เท่านั้นเอง


       แค่โปรโมชั่นที่เอ่ยมานี้ก็เรียกว่าทำให้ตลาดรถมือสองเงียบไปเลย หรือทยอยปิดเต็นท์กันไป ถ้าเงินทุนไม่พอหรือสายป่านไม่ยาวพอ ดังนั้นใครที่สนใจจะออกรถใหม่ซึ่งวันหลังผู้เขียนจะออกมาเขียนข้อดีของการออกรถใหม่ จากประสบการณ์ที่เห็นพี่ๆออกรถใหม่กับ คนที่ใช้รถมือสองจะมีลักษณะแตกต่างกันอย่างไรมาติดตามกัน อย่างไรก็ตามอย่าลืมพิจารณาเงินที่จะต้องใช้ระยะยาวด้วยว่ามีอะไรเป็นปัจจัยด้วยไหม ไม่งั้นเดี๋ยวจะกลายนำมาเป็นภาระเปล่าๆ ขอให้มีความสุขทุกคน

No comments:

Post a Comment