Saturday, March 22, 2014

แนะนำบทความการออมอัตโนมัติ




แนะนำบทความการออมอัตโนมัติ


       สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวบล็อกการออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง.com วันนี้วันเสาร์22 มีนาคม 2557 สำหรับผู้เขียนวันนี้ก็ว่างจากการทำงานเล่นดนตรี ยกเว้นจะมีใครโทรมาตามให้ไปเล่นดนตรีแทน ก็ถือว่าเป็นการรับจ๊อบพิเศษแล้วกัน  ส่วนภาคเช้าก็นั่งทำงานบ้าน รดน้ำต้นไม้ พักผ่อน อ่านข่าวสารบ้านเมือง รวมถึงมานั่งอัพเดตบล็อกว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง แล้วมาแบ่งปันความรู้ลงบล็อกอีกที


       ส่วนสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้อ่านบทความที่น่าสนใจเป็นพิเศษ ซึ่งมีพี่ๆ เขาเอามาแชร์ในเว็บไซต์ www.thaivi.org  ซึ่งผู้เขียนก็ได้เข้าไปอ่านตามลิงค์ก็พบว่ามีประโยชน์มากโดยเฉพาะคนที่ต้องการอิสระทางการเงินโดยไม่ต้องใช้เวลานาน รวมทั้งคนทั่วไป มนุษย์คนเดือนก็สามารถค้นพบอิสระทางการเงินได้โดยไม่เกินความสามารถเลยทีเดียว ซึ่งชื่อบทความนั้นก็ มีหัวข้อว่า เศรษฐีอัตโนมัติ ซึ่งอยู่ใน คอลัมน์:  ก้าวไกลไปกับนวัตกรรมสังคม ซึ่งตามเข้าไปอ่านได้ทางโซเซียลเน็ตเวิร์ค สุดดัง www.facebook.com/doctorweclub


        ซึ่งผู้เขียนชอบมากๆ โดย ดร.วี ขอเรียกสั้นๆ นะครับ ได้สรุปใจความสำคัญมาให้เราแล้ว โดยแบ่งมีสี่หัวข้อสำคัญที่จะทำให้เราเป็นเศรษฐีอัตโนมัติโดยง่ายๆเลย ซึ่งโดยปกติชีวิตเราก็ชอบแบบอัตโนมัติกันไปหมดอยู่แล้ว เช่น การใช้รีโมตคอนโทรลมากกว่าจะไปเดินกดปุ่มโทรทัศน์ด้วยตนเอง การฝากและถอนเงินทาง ตู้เงินอัตโนมัติ หรือ เอทีเอ็มนั้นเอง หรือ    แม้แต่การใช้แอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน หรือ แท็ปเลต ก็มักจะออกแบบโปรแกรมอัตโนมัติต่างๆ เพื่อให้เราทำงานง่ายขึ้นสะดวกขึ้น เช่นกัน การออมเงิน หรือ การบริหารเงินที่ดร.วีไปอ่านพบเจอมานั้นก็สามารถนำมาใช้ได้จริงเช่นกัน  ซึ่งบางหัวข้อบางคนก็เคยทำกันมาแล้วเช่น การฝากเงินโดยให้ธนาคารหักจากบัญชีที่เรามีอยู่แล้วโดยหักเป็นประจำทุกเดือน             บางคนก็คงจะเคยลงทุนกองทุนรวม แบบเฉลี่ยทุกเดือน  ก็จะเป็นหักเงินอัตโนมัติ จากบัญชีธนาคารสู่ บัญชีกองทุนรวมที่เราไปเปิดไว้กับบริษัทจัดการลงทุนกองทุนรวมต่างๆ ซึ่งมีมากมายเลยในบ้านเรา


       ดังนั้น อยากให้เพื่อนๆลองเข้าไปอ่านบทความที่ดร.วีได้เขียนไว้ให้สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ค่อยมีเวลาก็ลองอ่านจากที่ดร. วี เขียนไว้ก็ได้ หรือถ้ามีเวลามากก็ลองซื้อหนังสือฉบับแปล มาอ่านดูก็จะทำให้เข้าใจหลักการออม การลงทุน และการบริหารการเงินส่วนบุคคลได้ง่ายยิ่งขึ้น


     วันนี้ก็คงได้สาระความรู้ทางการเงิน การออม และการลงทุนไปไม่มากก็น้อยก็ ขอเพียงทุกคน นำไปใช้และค่อยๆปรับเปลี่ยนวิธีการตาม ไม่นานก็จะพบกับความสำเร็จทางอิสระทางการเงินได้แน่นอน ขอให้มีความสุข ทุกคน



ขอบคุณข้อมูล


www.facebook.com/doctorweclub


ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์


วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต

No comments:

Post a Comment