Thursday, April 21, 2011

วิธีการกู้สลากออมสินLoan-Gsb-Lottery

สวัสดีครับ ก็พูดถึงเรื่องสลากออมสินในแง่การออมเงินและการลงทุน มาหลายครั้งแล้วครับ วันนี้ก็มาบอกวิธีการกู้สลากออมสิน บ้างดีกว่าครับ เผื่อเพื่อนๆ บางคนมีความเดือดร้อนในการใช้เงิน เจ็บป่วย รถเสีย หรืออะไรต่างๆที่ต้องใช้เงินฉุกเฉินครับ

บ้างคนถามผมว่าก็เงินของเราเอง ทำไมจะต้องไปกู้ให้เสียดอกเบี้ยด้วยละ ผมก็แนะนำอย่างนี้ครับ เผื่อเพื่อนๆไม่มีบัตรเครดิต และก็ไม่ต้องไปกู้เงินนอกระบบ ดอกเบี้ยสูงๆ หรือบ้างคนหันหาไปหายืมเพื่อนๆฝูง ญาติพี่น้องไม่ได้เลย ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีเลยครับ

วิธีการ กู้สลากออมสินพิเศษ

 ไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารออมสินบอกพนักงาน ว่าเราจะกู้สลากออมสินพิเศษ ครับ/ค่ะ
เดี๋ยวพนักงานก็จะเตรียมเอกสารต่างๆให้เรากรอกครับ

1.นำสลากออมสินพิเศษ พร้อมกับทะเบียนสลากออมสิน เพื่อเช็คกับฐานข็อมูลของธนาคารออมสิน
2.สำเนาทะเบียนบ้าน อย่างละ 2 ใบ
3.สำเนาบัตรประชาชน อย่างละ 2 ใบ
4.พนักงานก็จะตรวจสอบเอกสารต่างๆและก็จะบอกรายละเอียดต่างๆแก่้เรา
5.ในวงเงินการกู้ ก็ประมาณ 90 % ของมูลค่าสลากออมสินครับ
6.สัญญาจะเป็นปีต่อปี ดอกเบี้ยก็ไม่แพงครับ ร้อยละ 5 กว่านิดๆ
7.การกู้จะเป็นการกู้กับสินเชื่อของธนาคารออมสิน โดยมีสลากออมสินพิเศษค้ำประกันไว้
8.การจ่ายค่างวดเป็นแบบปีต่อปี หรือเราจะจ่ายเป็นเดือนๆก็ได้ พนักงานก็จะเขียนบัตรให้เรามาจ่ายแบบพิเศษ (ผมก็ทำแบบนี้คือ พอมีเงินก็นำไปจ่ายก่อน ดอกเบี้ยก็เลยลดลงเร็วมาก พอจะครบปีเราก็ไม่ต้องจ่ายค่างวดเยอะๆครับ)

จากที่สังเกตุตอนที่ไปทำการกู้สลากออมสินพิเศษ ก็ได้รับการตอบรับสูงมาก มีพี่ๆ มากู้สลากออมสินเยอะครับ คิวไม่วางเลยครับ โดยส่วนตัวผมก็ไปจ่ายค่างวดเกือบหมดแล้วครับ เดี๋ยวสลากออมสินก็เป็นของเราคืน ที่สำคัญ ช่วงที่เรากู้สลากออมสินอยู่ เราก็มีสิทธิ์ ถูกรางวัลเหมือนเดิมครับ ข้อดีตรงนี้สุดยอดมากครับ ถ้ามีข้อสงสัยอะไรก็ สอบถามกันมาได้นะครับ

สลากออมสิน

4 comments:

  1. ถ้ามีสลากออมสินรวมๆๆ 10000 บาท จะกู้ได้ประมาณ 9000 ได้ไหมครับ เป็นนักศึกษาครับ แล้วถ้าสมมุติซื้อวันนี้ แล้วพุ่งนี้นำไปกู้ได้ไหมครับ ^^

    แล้วต้องกู้สาขาที่เราเปิดสมุด หรือสาขาไหนก็ได้?

    ตอบด้วยนะครับ ขอโทดที่ถามเยอะนะครับ

    ReplyDelete
  2. ตอบให้แล้วครับ ดูที่โพสต์ล่าสุดเลยครับ เพื่อเพื่อนๆจะได้มีความรู้ด้วยครับ

    ReplyDelete
  3. เพิ่งซื้อสลากแบบ 5 ปี ไป เมื่อวันที่6/2/55 แล้วจำเป็นต้องใช้เงินไม่ทราบว่าสามารถกู้ได้เลยหรือไม่

    ReplyDelete
  4. http://www.gsb.or.th/products/personal/loan/person/life.php

    ReplyDelete