Sunday, April 24, 2011

เคล็บลับการฝากเงินเหรียญกับธนาคารต่างๆCoin-Deposit

สวัสดีครับ สบายดีไหมครับ ช่วงนี้มีโอกาสนำเหรียญบาท,เหรียญ5บาท ไปฝากเงินกับธนาคาร ซึ่งปกติถ้าอยู่ๆไปฝากเงินเหรียญจำนวนเยอะๆ ก็มักจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ที่แตกต่างกันไป แต่สำหรับ วิธีที่ผมใช้บ่อยๆ และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมก็ยังมีหนทางอยู่ครับ ที่นี่มาดูกันว่าผมฝากเงินอย่างไรบ้าง

เคล็บลับการฝากเงินเหรียญกับธนาคารต่าง

1.เมื่อได้เหรียญบาทเหรียญห้าบาท หรือเหรียญสิบบาท ที่เกิดจากการออมเงิน จากการหยอดกระปุกออมสิน หรือจากการสะสมมาเป็นเวลายาวนาน ให้นำเงินนั้นมาแยกเป็นกองละหนึ่งร้อยบาท ก่อนครับ ถ้าเป็นเหรียญบาทจะง่ายเพราะขนาดตอนนี้ยังเท่าๆกันอยู่ แต่เหรียญห้าบาท มีหลายขนาด ต้องนับเอาครับ เหรียญ สิบบาทก็จะมีขนาดเท่าๆกัน เช่นกันก็ง่ายต่อการนับหน่อยครับ

2.เมื่อได้กองละร้อยแล้วก็แยกใส่ ถุงพลาสติก ถุงละ 100บาท เพื่อง่ายต่อการนำไปฝากเงินกับ ธนาคารครับ และ สะดวกในการถือไปธนาคารครับ

3.การนำเหรียญไปแลกกับธนาคารหรือการนำไปฝากเงิน นั้น ปัจจุบัน ถ้าไม่เกิน 2,000 บาท ก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการนับเงินครับ ธนาคารที่ผมเคยไปฝากเงินเหรียญก็มี เช่น ธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย นอกนั้นยังไม่เคยครับ

4.ที่สำคัญ ถ้ามีเพื่อนๆ เราไปทำงานธนาคารก็จะง่ายในการฝากเงินครับ เพราะเพื่อนๆเราจะช่วยทำธุรกรรมทางการเงินให้เรา ซึ่งพนักงานบางคนอาจจะไม่รับฝากเราก็ได้ครับ หรือถ้ารับฝากก็คิืดค่าธรรมเีนียมในการฝาก

5.แต่ถ้าเราเป็นลูกค้่าขนาดกลางหรือ ไปทำธุรกรรมทางการเงินบ่อยๆ พี่พนักงานเขาจะรู้ว่า เขามีลูกค้าคนใดที่ต้องใช้เงินเหรียญเยอะ เขาก็บอกกับเราให้ไปฝากเงินกับพี่เขาครับ (ข้อนี้ก็เจอมาบ้างครับ)

แต่ก่อน7-11 เขามักจะรับแลกเหรียญครับ แต่ตอนนี้หลายๆที่ไม่ค่อยรับแลก หรือถ้ารับแลกก็ต้องเสียเวลาในการให้น้องๆพนักงานมานั่งนับอีกครับ อันนี้ผมเจอมาบ่อย แต่ถ้าสาขาไหนรู้จักกันก็ ไม่ต้องนับครับ เพราะเชื่อใจกันอยู่แล้ว

ถ้าใครเคยดูข่าวก็จะเห็นว่าชาวต่างชาติเขา เก็บเงินไว้ในถังไอศกรีม และรวมเป็นจำนวนเยอะมาก พอที่นี้ไม่มีที่จะเก็บเงิน ก็เลย ลองนำไปฝากธนาคารดู ไม่อยากเชื่อครับ นับไปนับมาเงินเป็นล้านเลยครับ ดังนั้น ดั่งสุภาษิตไทย ครับ มีสลึง พึงบรรจบให้ครบบาท  ครับ

การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment