Saturday, April 16, 2011

ใครมีสลากออมสินพิเศษอยู่ในมือบ้างGsb-lottery

สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆ ทุกคน วันนี้ก็มาขึ้นหัวเกี่ยวกับว่า ใครมีสลากออมสินพิเศษอยู่ในมือบ้าง เพราะว่า หลังจากนำสลากออมสินชุดที่หมดอายุไปขึ้นเงิน วันก่อนผม นั่งจัดบ้านในช่วงวันสงกรานต์ก็ จัดเก็บเอกสารการเงินต่างๆ พอดีมาเห็นสลากออมสินทั้งแบบ 3 ปี และ5 ปี อยู่ก็เลยนั่งอ่านรายละเอียดดูที่ละฉบับ ก็มาตรวจเจอสิ่งสำคัญคือว่า

อีกเดือนกว่าสลากออมสิน แบบ 3 ปี ของเรานั้นก็จะหมดอายุอีกแล้ว เราก็งง ทำไมมันเร็วจัง เหมือนพึ่งฝากสลากออมสินมาไม่นานนี้เอง ดังนั้นก็เลยได้ข้อดีที่ว่า เดือนหน้าเราก็จะมีเงินเก็บอีกก้อนหนึ่ง น้อยบ้างมากบ้างก็แล้วแต่กำลังในการฝากสลากออมสิน ชุดนั้น มีเท่าไร แต่ รวมๆสลากออมสินที่หมดอายุฝากก็ ประมาณหมื่นกว่าๆครับ

แต่ที่นั่งลุ้นตอนไปรับเงินฝาก คงไม่ได้รางวัลใหญ่อะไร เพราะ่ว่าเราไม่ได้รับจดหมายที่มาบอกว่า เราได้รางวัลอะไรบ้างจากสลากออมสินพิเศษเช่น รางวัลที่1- รางวัลที่5 ครับ ที่จดหมายจากธนาคาร จะส่งมาบอกเตือนเราว่าให้ไปรับรางวัล ส่วนตัวยังไม่เคยได้เลยครับ แต่เพื่อน ๆ ที่ทำงานด้วยกันก็เคยได้รับรางวัลที่5 มาแล้ว ดวงเขาดีมากทั้งที่ฝากสลากนิดเดียวเอง เราฝากสลากมากกว่าตั้งเยอะ อย่างนี้เขาเรียกว่าดวงครับ บางคนฝากสลากออมสินพิเศษ นิดเดียวกลับถูกรางวัลใหญ่ก็มีตัวอย่างเยอะแยะไป กลับบ้างคนเวลาผมไปที่ธนาคารเห็นลูกค้ารายใหญ่ ฝากสลากออมสินที่10 ล้าน 20 ล้าน กลับถูกแต่รางวัลย่อยๆ แต่รวมแต่ละเดือนก็เยอะกว่าเงินเดือนประจำของเราอีกครับ

อันนี้ก็เป็นข้อดีของคนที่สะสมเงินมาจนมากพอ ที่จะเลือกลงทุนในแบบต่างๆที่ตนเองศึุกษามากครับ บ้างคนก็เลือกฝากเงินกับธนาคารต่างๆ บางคนก็เลือกลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ หรือลงทุนในหุ้นนั้นเอง

ดังนั้น ใครมีสลากออมสินพิเศษอยู่ในมือก็ลองเช็คดูรางวัลบ้าง ดูวันหมดอายุสลากบ้าง เผื่อบ้างคนลืม จนทำสลากทิ้งไป เสียดายแย่เลยครับ  ขอให้ถูกรางวัลกันเยอะครับ

การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment