Saturday, July 12, 2014

ข่าวพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง

ข่าวพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง
(อัพเดต 23/7/2014)


วันนี้ก็มาแจ้งข่าวดี ว่า คสช. อาจจะขยายวงเงินในการรับฝากพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นข่าวที่ดีมาก ผู้เขียนก็เห็นด้วย เพราะเป็นการออมเงิน ซึ่งเป็นข้อดีอยู๋แล้ว แถมเป็นการออมเงินระยะยาวด้วยยิ่งดีใหญ่ ได้ประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อมเลย ส่วนวันไหนที่จะมีข้อตกลงหรือสรุปการอนุมัติ การเพิ่มเติมการรับฝากพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง บล็อกเราก็จะมารายงานโดยเร็วที่สุด

(อัพเดต 18/7/2014)

      วันนี้ก็มาแจ้งข่าวว่า พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง ตอนนี้ได้รับฝากหมดแล้ว สำหรับ วันที่15 กรกฎาคม 57 นั้นขายได้ 1 หมื่นล้านบาท ส่วนวันต่อมา 16 สำหรับ ขายได้ 6 พันล้านบาท ส่วนที่ 17 นั้นขายได้หมด 1.4 หมื่นล้านบาท สรุปว่าขายได้หมดเกลี้ยงครับ

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวบล็อกการออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง.com ทุกท่าน ตั้งแต่เริ่มฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ผู้เขียนก็ไม่ได้อัพเดตบล็อกเลย เพราะติดซ้อมวิ่งและไปซ้อมบาสเก็ตบอลกับเพื่อนๆ ที่สำคัญ มีหน้าที่ใหม่ในการเป็นโค้ชให้เพื่อนๆด้วยเพราะมีแต่คนลงแข่งขันแต่ไม่มีโค้ช ซึ่งการแข่งขันหรือทำอะไรก็ตามนั้น จะต้องมีผู้ดูแลอยู่เสมอ กลับมาที่เรื่องข่าวสารการเงินฝากดอกเบี้ยสูง ซึ่ง เป็นสิ่งที่ดีในการกระตุ้นการออมเงินและกระตุ้นเศรษฐกิจ นั้นก็คือ ช่วงนี้กระทรวงการคลังจะออกพันธบัตร ชุดใหม่ซึ่งไม่ได้ออกมานานแล้ว

พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง

วงเงินรวม 30,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 รุ่นอายุคือ

1รุ่นอายุ 7 ปี  อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 4.25 ต่อปี (ฝากพันธบัตรแบบอายุสั้นหน่อย 7 ปี ก็จะได้ผลตอบแทนน้อยกว่า 10 ปี นิดหนึ่ง )

2.รุ่นอายุ 10 ปี  อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 4.75 ต่อปี

(ผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ย อย่าลืมต้องเสียภาษี 15% ด้วย นะครับ โดยการให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยจะให้ ทุก 6 เดือน เข้าบัญชีของเราเลย สะดวกมากๆ )

จำหน่ายผ่านทางธนาคารดังต่อไปนี้

1.ธนาคารกรุงไทย 2.ธนาคารกรุงไทย 3.ธนาคารกสิกรไทย 4.ธนาคารไทยพาณิชย์ (สี่ธนาคารนี้ก็มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศไทย และมีความมั่นคง ระดับดีเยี่ยมอีกด้วย)

รายละเอียดการจองพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง

1.เปิดจองวันที่ 15-16 กรกฎาคม 57

2.ให้ผู้สูงอายุ ที่อายุ 60 ปีขึ้นไป เกิดก่อนปี พ.ศ. 2497 มีสิทธิ์ซื้อก่อน

3.โดยฝากอัตราขั้นต่ำ 1000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท (ถ้า 2 วัน นี้หมดก็เป็นอันจบโครงการ ในกรณี ที่เหลือก็จะเปิดฝากอีกรอบที่ 2 )

4.รอบที่ 2 17-20 กรกฎาคม 2557  ซึ่งจะเป็นวงเงินที่เหลือจากการ ฝากวันที่15-16 กรกฎาคม 57 โดยรับฝาก ที่ ขั้นต่ำ 10000 ถึง 2 ล้านบาท ไม่เกินนี้

5รอบทั่วไป วันที่21- 25 กรกฎาคม 57  ถ้าเกิดเหลือจากรอบที่ 2 อีก ถึงจะเปิดให้ประชาชนทั่วไป เปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง ได้ โดยไม่จำกัดวงเงิน

การฝากพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง เหมาะสำหรับคนที่เกษียณอายุจากการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานราชการ หรืองานเอกชล ที่พอเกษียณอายุแล้วได้เงินมาก้อนใหญ่ และต้องการหาที่ฝากเงินที่ให้ดอกเบี้ยสูงที่สำคัยไม่มีความเสี่ยงด้วยเพราะผู้สูงอายุคงไม่มีเวลามาลงทุนอะไรมากมาย ทำไมถึงบอกเช่นนี้เพราะว่า การจองพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษกระทรวงการคลัง นั้น จะให้ผู้สูงอายุจองก่อน ซึ่งความมั่งคงและความเสี่ยงจะเรียกว่าแทบไม่มีเลย เพราะรัฐบาลหรือกระทรวงการคลังเป็นหลักประกัน อย่าลืมนะฝากประชาสัมพันธ์กันหน่อยเพราะว่า ผู้เขียนยังไม่ค่อยเห็นสื่อต่างๆประชาสัมพันธ์อะไรมากมาย ซึ่งปกติจะต้องมีข่าวสารแจ้งประชาชนมากกว่านี้

ช่วงนี้ฟุตบอลโลกและการแข่งกีฬาของผู้เขียนจะเสร็จแล้ว ก็จะมาอัพเดตบล็อกการออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง.com กันบ่อยๆมากขึ้น พรุ่งนี้มาเจอกัน มีความสุขทุกท่านกับช่วงวันหยุดยาว สี่วัน

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment