Friday, May 2, 2014

การลดค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ต และ wifi

สวัสดีครับ แฟนๆบล็อกการออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง.com วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 นี้ก็มาอัพเดตความรู้เรื่องการเงิน การลงทุนและเศรษฐกิจ  ซึ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องนี้เราจะต้องหมั่นติดตามข่าวสารอยู่เสมอ สำหรับคนที่ลงทุนในแบบต่างๆ ถึงแม้จะไม่ได้ลงทุนในตลาดทุนหรืออะไรเลยก็ควรจะรู้ไว้บ้าง เผื่อยามจำเป็นจะต้องใช้ความรู้ตรงนั้นมาปรับปรุงในชีวิตประจำวันได้ และวันนี้เช่นกันก็นำเรื่องที่ตัวเองพึ่งได้เจอกับตัว มาแชร์ให้เพื่อนๆได้นำไปใช้และสามารถลดภาระรายจ่ายเราได้ด้วย แถมเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นอินเทอร์เน็ตเราอีกด้วย

      การลดค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ต และ wifi

การลดค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตนั้น  กว่าจะมาถึง ณ ปัจจุบัน ของผู้เขียนนั้นก็มีหลากหลาย รูปแบบเลยที่เดียว ซึ่งเงินทองที่เสียไปนั้นก็มากพอสมควรเลย โดยเริ่มตั้งแต่ใช้ของ ทีโอที ระบบ adsl แบบสายเคเบิ้ล โดยใช้กับคอมพิวเตอร์พีซี เดือนละ 590 บาท รวมvat 7 % ก็ 636 บาท ลองมาคิดเป็นรายจ่ายประจำปี ก็ ประมาณ 7636 บาท หลายๆปีก็เป็นหมื่นเช่นกัน

ก็เลยหันมาใช้ของทรูที่ตอนนั้นเขามีโปรโมชั่น ให้ใช้เราเตอร์ wifi ฟรี ก็เลยหันมาใช้บริการเจ้านี้บ้าง ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งคอมพิวเตอร์พีซีและ อุปกรณ์ดีไวซ์แบบอื่นที่รับสัญญาณ wifi ได้ ก็นับว่าสะดวกที่เดียว แต่ค่าบริการก็ไม่ต่างกับเจ้าเดิมไหร่ และมีอยู่ช่วงหนึ่งผู้เขียน ลืมไปจ่ายบิลบ้าง ค้างไว้บ้าง ก็เลยต้องรีบไปปิดบัญชี ซึ่งก็ตกหลายเดือนเลยที่เดียว จนมาไม่สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้เลย ก็เลยต้องศึกษาว่ามีวิธีไหนบ้างอีกที่เราสามารถใช้งานได้อีก

ก็โชคดีที่ตำบลที่อยู่เขามีโครงการ wifi ฟรี วันละ 2 ชั่วโมง ความเร็วที่เล่นก็พอใช้ได้ 1 เมกะบิต แต่ด้วยงานที่ทำต้องฟังเพลงใหม่ๆและเพลงเก่าๆตลอด บางวันก็เปิดเพลงทิ้งไว้ฟังทั้งวันเลยก็มี เพลินดี ก็เลยต้องยอมสมัครสมาชิก wifi แต่จะใช้ระบบไหนดีละก็โชคดี ตอนที่เล่นอินเทอร์เน็ตโดยใช้ ไอแพด2 เวลาคอนเนกหรือเลือกสัญญาณก็เจอของ True wifi ก็เลยศึกษาหาข้อมูลจนค้นพบว่าเขามีบริการอินเทอร์เน็ต wifi 8 เมกะบิต แบบ unlimited แบบจ่ายแบบรายเดือนๆละ 100 บาท เท่านั้น รวมภาษี อีก7 บาท  รวมเป็น107 บาท

กลายเป็นเราสามรถลดรายจ่ายจากเดือนละ 600 กว่าบาทมาเหลือแค่ 100 บาทนิดๆ แต่ก็ยังสามารถทำงานได้น่าจะดีกว่าเดิมด้วย เพราะได้ความเร็วดีกว่าเดิม แต่มีข้อเสียนิดนึงตรงที่ เน็ตเขาจะตัดทุก1 ชั่วโมงครึ่ง เราต้องค่อยมาเชื่อมอินเทอร์เน็ตใหม่ (เขามีโปรแกรมมาเชื่อมเราแทนแล้ว แต่ผู้เขียนสะดวกวิธีต่ออินเทอร์เน็ต ทุก1.30 ชั่วโมงมากกว่าเป็นการพักสายตาไปทำอย่างอื่นไปในตัวด้วย)

ส่วนเพื่อนๆที่จะนำไปทำตามขอย้ำ ให้ดูกล่องTrue Wifi 3G ก่อน ว่ามีอยู่แถวบ้านเราหรือเปล่า  ถ้าเป็นเมืองใหญ่ๆน่าจะมีเกือบทุกพื้นที่เลย หรือหมู่บ้านใหญ่ เช่นผู้เขียน มีรอบบ้านเลย เลยไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณเลย แค่นี้เราก็ประหยัดเงินได้อีก เดือนละ 500 บาทแล้ว ปีหนึ่งก็ 6000 บาทเลย แต่ยังคงทำงานได้เหมือนเดิม  แต่ยังมีภาค 2 กันต่อกับเรื่องนี้ด้วยอย่าลืมมาติดตามกัน กับบล็อก การออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง.com มีความสุขทุกท่าน

No comments:

Post a Comment