Tuesday, August 14, 2012

คนไหนที่อยากจะรวยยกมือขึ้นภาค2HowtorichmanPart2


        สวัสดีครับ วันนี้ก็กลับมาเจอกับบล็อกเงินฝากดอกเบี้ยสูงกันต่อ สัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นวันหยุดช่วงวันแม่แห่งชาติ หลายๆท่านก็คงได้พาแม่ไปทานข้าว ไปท่องเที่ยวหรือ พักผ่อนตามที่ท่องเที่ยวต่างๆ  หรือบางคนก็ได้กลับบ้านไปต่างจังหวัดเลยเพราะว่าเป็นวันหยุด ถึง3 วันด้วยกัน ส่วนตัวผมก็หยุด1วันก็พักผ่อนอยู่บ้าน

        ที่นี่กลับมาเรื่องเงินๆทองๆและเศรษฐกิจกันบ้าง ถ้าใครติดตามบล็อกเรามาก็จะพอรู้ว่าเราเคยพูดถึงการนำหลักพุทธศาสนา มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ในหัวข้อบล็อก ชื่อว่า คนไหนอยากรวยยกมือขึ้นภาค1 ซึ่งจากสัปดาห์ที่ผ่านมาก็พบว่ามีเพื่อนๆเขามาอ่านกันอีกครั้ง ผมก็เลยลองคิดว่าเพื่อนๆเข้ามาอ่านกันอีกครั้งทำไหมกัน  ก็พบว่าเกิดจากรายการ กรรมลิขิต ทางโทรทัศน์ช่อง 5 ทุกๆวัน อังคาร ซึ่งเป็นรายการที่ดีๆมากๆอีกรายการหนึ่ง ซึ่ง2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้นำเรื่องราวของพระอาจารย์ภาสกร ภูริวุฑฒโน มาออก โดยนำเสนอ มาเป็นละครที่ช่วยให้เข้าใจเรื่องราวต่างๆของท่านได้ง่ายขึ้น และดูสนุกด้วย เพราะคนไทยพอบอกว่ามีพระอาจารย์มาสอนหรือมาเทศน์ก็แทบจะนอนหลับแล้ว แต่สำหรับอาจารย์ภาสกรนั้นท่านเทศน์ สนุกมาก อยากแนะนำเลยสำหรับท่านที่ต้องการศึกษาธรรมะขั้นต้นและสามารถนำมาใช้ชีวิตประจำวันได้ 

      มาเริ่มเรื่องกันเลย สำหรับคนไหนที่อยากจะรวยยกมือขึ้น คร่าวที่แล้วก็บอกไปแล้วว่า ต้องปฎิบัติดังนี้

1.ให้ทาน โดยการทำบุญกับพระอริยเจ้า หรือพระอรหันต์ จะได้อานิสงค์มาก แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าองค์ไหนเป็นพระอริยเจ้า ซึ่งในตอนนั้นแม่ชีก็บอกว่าเอาอย่างนี้ก็แล้วกัน เชื่ออาจารย์นะ  ให้ไปทำบุญกับ พระอาจารย์ฤาษีลิงดำ ซึ่งจะมาที่วัดซอยสายลม ซึ่งท่านเป็นพระดี แต่ช่วงนี้อาจารย์ภาสกร กำลังยากจน ก็ถวายสังฆทาน ถังละ100 บาทก็พอ แต่ต้อง 7 ถังนะ ทำไมต้อง 7 ถัง ละผู้อ่านก็คงสงสัย คำตอบก็คือ ถังที่ 1 คือ พุทธบูชา ถังที่2ธรรมบูชา ถังที่3 อริยสังฆบูชา ถังที่4ให้กับพ่อแม่ในปัจจุบันและอดีตชาติ ถังที่5 ครูบาอาจารย์ในปัจจุบันและอดีตชาติ ถังที่6 ให้กับเจ้ากรรมนายเวร ถังที่7 ให้กับพระภูมิ และเจ้าที่ ที่ดูแลบ้านเรา 

2.รักษาศีล  สมาทานศีลด้วยนะครับ อย่าลืม พระอาจารย์แนะนำว่า อยากให้เราตั้งใจทำแบบเสือเฝ้าสิงห์เลย จะได้ผลกับชีวิตจริงๆเลย

3.ภาวนา ช่วงนั้นพระอาจารย์ภาสกรกำลังมีปัญหาเรื่องเงินอยู่ หลวงพ่อก็เลยให้ท่อง คาถาเงินล้าน 9 จบ ถ้าจำไม่ได้ก็ให้เขียนใส่กระดาษไว้ก็ได้แล้วให้ท่อง 9 จบทำได้ไหมละท่าน  พระอาจารย์ก็ตอบว่าทำได้ครับ (โดยส่วนตัวผมก็หัดท่องอยู่เช่นกัน แตต่ยังจำไม่ได้ ก็เลยจดใส่กระดาษไว้เหมือนกัน )

      ซึ่ง3 ข้อนี้ก็เป็นพื้นฐานสำหรับชาวพุทธที่ต้องปฎิบัติกันอยู่แล้ว แต่ส่วนที่เพิ่มเติมนั้นก็คือ การถวายสังฆทาน 7 ถังและการท่องบทสวดคาถา เงินล้าน ครั้งละ 9 จบเช้าและเย็นก่อนนอน วันนี้ก็คงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย หวังว่าเพื่อนๆจะนำไปปฎิบัติเพื่อเป็นมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วยเทอญ ครั้งหน้าจะมาว่ากันถึงคาถาเงินล้านเพื่อเพื่อนๆจะได้นำไปท่องคาถากัน

ถ้าบทความของข้าพเจ้ามีความผิดพลาดประการใด ขอให้เพื่อนๆ แจ้งเตือนเพื่อจะได้แก้ไข ให้ถูกต้องต่อไป มีความสุขทุกๆท่านครับ พรุ่งนี้มาเจอกัน

No comments:

Post a Comment