Sunday, August 5, 2012

การลงทุนในยุคไอที

       สวัสดีครับ วันนี้ก็มาพบเจอกันต่อกับบล็อกเงินฝากดอกเบี้ยสูง หลังจากที่ได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดมาก็ได้ไปเยี่ยมพ่อแม่ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงสมัยเด็กๆ ได้ทำบุญในวันเข้าพรรษา นั่งสมาธิ ทำบุญต่างๆ ต้องยอมรับเลยว่าหยุด  3-4 วันนี้ ไม่ได้ติดตามข่าวสารเศรษฐกิจอะไรเลย กลับบ้านไปพักผ่อนอย่างเดียว นั่งทบทวนเรื่องราวที่พามาว่าเป็นอย่างไร มีข้อผิดพลาดอะไรไหม การลงทุนที่ผ่านมามีข้อคิดอะไรบ้าง ผิดพลาดอะไรบ้าง ข้อไหนที่ดีแล้วก็พัฒนาให้ดีขึ้นอีกที่นี่กลับมาพูดถึงเรื่องเงินๆทองๆบ้าง เช้าวันนี้ก็เลยต้องมานั่งอัพเดตข่าวสารการเงินจากรายการต่างๆ หนังสือพิมพ์ ออนไลน์ต่างๆพอจะจับทิศทางได้ดังนี้


       เทรนด์กระแสการลงทุนในยุคนี่ได้ว่าตอนนี้นักลงทุนต่างๆมีมากขึ้นโดยเฉพาะคนที่ลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ต นั้นมีมากขึ้นจริงๆ แม้แต่การลงทุนของตนเองก็ใช้ช่องทางผ่านอินเทอร์เน็ตเช่นกัน โดยผ่านแอปพลิเคชั่น ของไอแพด ซึ่งถ้าพูดถึงแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการลงทุนนั้น มีอะไรบ้างลองตามมาดูกัน


1.แอปพลิเคชั่น การลงทุนหุ้น หรือ แอปพลิเคชั่น เทรดหุ้นออนไลน์

2.แอปพลิเคชั่น การลงทุนทองคำ ของ บริษัทดังๆต่างๆ

3.แอปพลิเคชั่น การลงทุนกองทุนต่างๆเช่น กองทุนรวม กองทุนรวมอสังหริมทรัพย์

4.แอปพลิเคชั่น การลงทุนฟิวเจอร์


       เฉพาะที่นำเสนอก็ช่วยให้การลงทุนของเราๆได้ง่ายขึ้น ถ้าเทียบกับการลงทุนหุ้นในสมัยก่อนนั้น  จะเปิดพอร์ตหุ้นเพื่อลงทุนที่ก็ต้อง นำเอกสารต่างๆมาโชว์เป็นหลักฐาน จำนวนเงินที่มีในบัญชีธนาคารก็ต้องมากพอสมควรหรือ เยอะเลยก็ว่าได้ แถม ถ้าเราไปโบรกเกอร์ หรือ บริษัทหลักทรัพย์ ใกล้ๆบ้าน ถ้าเราเป็นรายย่อย พนักงานหรือ บริษัทต่างๆเหล่านั้นก็มักไม่ค่อยให้ความสะดวกในการทำธุรกรรมต่างๆ ซึ่งจากประสบการณ์ตรงที่เคยไปพบเจอมา ทำให้เรากลัวหรือเบื่อเรื่องการลงทุนไปเลย แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเยอะแล้ว เพราะไอทีนี้ละมาช่วยเปลี่ยนเรื่องการลงทุนให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น แถมองค์กรต่างๆก้มาช่วยประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนออนไลน์ ที่ผ่านมาก็มีงานรวมพลคนเทรดออนไลน์ ซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิร์ด ปลายเดือนกรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมานี้เอง ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ใครสนใจการลงทุนออนไลน์ ก็ลองสอบถามมาได้ ถ้าผมมีความรู้ก็จะตอบปัญหาให้ หรือถ้าไม่รู้ก็จะไปถามเจ้าหน้าที่ให้ครับ   


วันนี้ก็ได้สาระความรู้กันพอสมควร มีความสุขมากๆครับ

 

No comments:

Post a Comment