Tuesday, July 31, 2012

วันหยุดเทศกาลควรทำอะไรเกี่ยวกับการเงินบ้าง



      สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ก็เข้าสู่เดือนใหม่แล้ว นั้นก็คือเดือนสิงหาคม 2555 จากสถิติคนที่เข้าบล็อกเงินฝากดอกเบี้ยสูงและการออม นั้นถึงตอนนี้มีคนเข้ามาอ่าน แล้ว 175,000เพจวิว จากการวิเคราะห์ก็เฉลี่ยเดือนละ 10,000 เพจวิว ก็ถือว่าเยอะมากสำหรับการทำบล็อก ที่เกี่ยวกับการออม การเงิน และเศรษฐกิจ  จากยอดผู้อ่านที่มากพอสมควร ก็ทำให้ผมพยายามพัฒนาเนื้อหา ของบล็อกให้ดูยิ่งขึ้น ดังนั้นช่วงวันหยุดเข้าพรรษาและวันอาสฬบูชา เป็นวันที่ผมได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัด ก็จะได้พักสมองและถ้ามีไอเดียใหม่ๆก็จะมานำเสนอในบล็อกกันอีก


ส่วนวันนี้เนื้อหาของบล็อกเราก็พูดคุยกันสบายๆว่าส่วนใหญ่ที่เพื่อนๆเข้ามาถามจะมีคำถามอะไรบ้าง ซึ่งพอจะสรุปได้ดังนี้

1.คำถามเกี่ยวกับสลากออมสิน

2.วิธีการกู้สลากออมสิน

3.อยากให้เสนอบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูง แบบใหม่ๆ


      ส่วนใหญ่เพื่อนๆก็จะมีคำถามประมาณนี้ ดังนั้น ถ้าเพื่อนๆมีคำถามอะไร หรือข้อสงสัยใดๆก็ลองเข้ามาถามกันได้ ก่อนจะเข้าช่วงเทศกาลวันหยุดเข้าพรรษา ก็อยากให้เพื่อนๆ ทบทวนเรื่องการเงินการลงทุน ในวันหยุดยาวๆนี้ หรือ ใครทำบัญชีครัวเรือนไว้ก็ลองมานั่งสำรวจกันว่าที่ผ่านมา 2 ไตรมาส นั้น เงินทองที่เราต้องเสียไปทางไหนบ้าง แล้วเราจะมีวิธีลดค่าใช้จ่ายอะไรได้บ้าง เพื่อจะได้มีเงินออม หรือเงินเก็บเพื่อไปลงทุนต่อได้ 


     ใครมีพอร์ตการลงทุน ก็ลองสำรวจดูว่าผลตอบแทนเป็นไปอย่างที่ คาดหวังไว้หรือไม่ เพราะเดือนนี้ก็เข้าไตรมาสที่สองแล้ว ก็คือผ่านมาครึ่งปีแล้ว บริษัทที่เราลงทุนยังมีแนวโน้มดีอยู่หรือไม่ อยากให้ลองเช็คงบการเงินของไตรมาสสองดู เพราะบางบริษัทก็เริ่มโชว์งบการเงินออกมาบางแล้ว  ถ้ายังดีอยู่เราก็สามารถถือต่อได้  ส่วนใหญ่ช่วงวันหยุดยาวๆแบบนี้ผมมักจะนั่งทบทวนเรื่องราวเหล่านี้อยู่เสมอ


วันนี้ก็คงเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆไม่มากก็น้อย วันเสาร์ก็มาเจอกันอีกครั้ง ขอให้มีความสุขทุกท่านครับ


เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment