Sunday, July 29, 2012

สรุปโปรโมชั่นดอกเบี้ยสูงของธนาคารประจำเดือนกรกฎาคม2555


       สวัสดีครับ วันนี้ก็เป็นวันที่30 กรกฎาคม 2555 ซึ่งก็ใกล้จะสิ้นเดือนแล้ว และที่ผมรอคอยมานาน นั้น ก็คือวันหยุดเข้าพรรษาและวันอาสาฬหบูชา ซึ่งเป็นวันหยุดที่รอคอยมาทั้งปีเพราะเป็นช่วงที่ผมจะได้กลับบ้าน เพราะเป็นช่วงที่ร้านอาหารที่ผมทำงานอยู่นั้น หยุดตามกฎหมาย ผมก็เลยได้กลับบ้านไปทำบุญ คือได้ 2ต่อเลย แต่ก่อนที่จะกลับบ้านก็เลยรีบมาเขียนบล็อกเงินฝากดอกเบี้ยสูง ให้เพื่อนๆได้อัพเดตกัน ส่วนวันนี้ก็จะมาเขียนสรุปโปรโมชั่นต่างๆของธนาคารว่าธนาคารไหนให้ดอกเบี้ยสูงสุดบ้าง

สรุปโปรโมชั่นดอกเบี้ยสูงของธนาคารประจำเดือน กรกฎาคม 2555
(เรียงตามผลตอบแทนสูงสุด ของโปรโมชั่น กรกฎาคม 2555 )

1.เงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงว้าว ธนาคารกสิกรไทย ให้ดอกเบี้ยสูง 15 % (โดยเฉลี่ยทั้งโครงการ นั้น เท่ากับ 3.61 % ต่อปี )ใครที่ดูโฆษณาก็จะจำได้ง่าย คือจะมีน้องเหมียว มาร้องวาวว้าว กัน (ยังเหลือเวลา อีก 10 กว่าวันครับ)
2.เงินฝากประจำ 11 เดือน 11 วัน ของธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ดอกเบี้ย 3.35 ต่อปีและฝากครบโครงการธนาคารจะให้ดอกเบี้ยเพิ่มเป็น 3.46 % ต่อปี(ยังเหลือเวลา อีก 10 กว่าวันครับ)
3.เงินฝากเผื่อเรียก 339 วัน ของธนาคารออมสิน ให้ดอกเบี้ย 3.3 % ต่อปี ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการพิเศษเพื่อฉลองครบรอบของธนาคารออมสิน (ยังเหลืออีกเดือนกว่าๆครับ)
4.เงินฝากออมทรัพย์ ไดมอนด์ ของธนาคารทิสโก้ ซึ่งก็ให้ดอกเบี้ยสูงเช่นกัน ที่ 3%ต่อปี แต่โปรโมชั่นนี้ อย่างที่เขียนมาแล้ว นั้นก็คือ เหมาะสำหรับคนที่มีเงินก้อนใหญ่ๆ หรือเป็นลูกค้ารายขนาดกลาง ถึงรายใหญ่เลย แต่สิ่งพิเศษคือ ถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง 

      วันนี้ก็ได้ดูภาพรวมแล้วว่าเดือนนี้มีทิศทางของอัตราดอกเบี้ยเป็นอย่างไร จะมีทิศทางที่จะขึ้นไหม ซึ่งก็ต้องดูนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งจากความคิดเห็นโดยส่วนตัว(ผมว่าช่วงนี้ก็จะไม่มีแนวโน้มที่จะขึ้นดอกเบี้ยเพราะด้วยเศรษกิจต่างๆและอัตราเงินเฟ้อด้วยก็เป็นปัจจัยสำคัญ) ใครที่ยังไม่ได้ไปใช้บริการเงินฝากต่างๆก็ลองศึกษากันดู หนึ่งว่าเราสามารถฝากเงินได้ระยะยาวขนาดไหน  สอง ต้องการผลตอบแทนเท่าใด มีธนาคารสาขาอยู่ใกล้บ้าน ไหม หรือ สามมีเพื่อนทำงานที่นั้นหรือไม่ เพื่อจะอำนวยความสะดวกให้เรามากขึ้นและเพื่อความสบายใจ ที่สำคัญเพื่อนเราก็ได้ผลงานด้วย เป็นการช่วยเหลือกัน วันนี้ก็คงได้สารประโยชน์ไม่มากก็น้อย พรุ่งนี้มาเจอกันต่อครับ
(อัพเดต วันนี้ 22.30 18/08/12)

No comments:

Post a Comment