Tuesday, July 17, 2012

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 109 วันGSB2.85%


      สวัสดีครับ วันนี้ก็มาอัพเดตความรู้ ข่าวสารด้านการเงินและเงินฝากดอกเบี้ยสูง กันต่อซึ่งต้องยอมรับว่าการแข่งขันในผลิตภัณฑ์เงินฝากนั้น สูงมากแต่ละธนาคารก็พยายามหาโปรโมชั่นมาเพื่อดึงเงินฝากเข้าธนาคารให้ได้มากที่สุด ส่วนวันนี้เราจะมาพูดถึง ธนาคารเด็กๆบ้างนั้นก็คือ ธนาคารออมสิน ซึ่งช่วงนี้มีโปรโมชั่นเงินฝากออกมากมายและหนึ่งในโปรโมชั่นที่จะพูดถึงนี้ ทางะนาคารออมสินก็ได้ส่ง SMS มาให้ทางโทรศัพท์มือถือ มาเมื่อวานนี้เอง มาดูรายละเอียดกันเลย

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 109 วัน ให้ดอกเบี้ย 2.85% ต่อปี
1.บุคคลทั่วไปที่มีอายุ ตั้งแต่7 ปี ขึ้นไป และนิติบุคคล สามารถเปิดบัญชีได้
2.เงื่อนไขการบัญชี เพียงฝากเงินขั้นต่ำ 10000 บาทและ ฝากขั้นต่ำครั้งต่อไปเพียง 1000 บาท
3.มีบัญชีเงินฝากเผื่อเรียก เพื่อเงินโอนฝากและดอกเบี้ย เมื่อครบกำหนดฝากเงิน
4.ถอนเงินเท่าไรก็ได้ (คล้ายๆกับบัญชีเงินฝากไม่ประจำของธนาคารอื่นๆที่กำลังนิยม ) หรือ ถ้า ถอนหรือปิดบัญชีก่อน 109 วัน นับตั้งแต่วันที่ฝาก จำนวนเงินที่ถอนจะได้รับดอกเบี้ย ร้อยละ 0.75 ต่อปี
5.เริ่มฝากตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 สิงหาคม 2555
6.บุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี ส่วนนิติบุคคลเสียภาษีตามปกติ
7.สมุดเงินฝากสามารถค้ำประกันเงินกู้ได้
8.สอบถามรายละเอียด  Call Center 1115

       จากที่อ่านรายละเอียดมากก็เหมาะมากสำหรับ คนที่ต้องการสภาพคล่องคือสามารถถอนเงินได้ แต่ยังได้รับผลตอบแทนที่สูง ที่สำคัญผลตอบแทนที่เป็นดอกเบี้ยเงินฝากนั้นไม่ต้องเสียภาษีด้วย สำหรับบุคคลทั่วไป นั้นแสดงว่าผลตอลบแทนที่เราได้นั้นเรารับไปเต็มๆเลย ซึ่งส่วนนี้ หลายๆท่านไม่ได้คำนวณการเสียภาษี ณ ที่จ่ายด้วย มักจะคิดแค่เปอร์เซ็นท์ของดอกเบี้ยเท่านั้น การเปิดบัญชีขั้นต่ำก็ไม่สูงมากแค่ 1 หมื่นบาทเท่านั้น ถ้าเป็นโปรโมชั่นของธนาคารอื่น อาจจะต้องเปิดบัญชีขั้นต่ำ ถึง 1 แสนบาทเลยที่เดียว และฝากครั้งต่อไปขั้นต่ำ  แค่ 1พันบาท  แต่อย่างไรก็ตามก็การออมเงินก็เป็นสิ่งที่ดี ก็อยากให้การออมเงินกันเยอะๆ มีความสุขมากๆ

ขอบคุณข้อมูล
ธนาคารออมสิน

No comments:

Post a Comment