Tuesday, December 27, 2011

การฝากเงินช่วงปลายปีSavinglastmonth

สวัสดีครับ ช่วงนี้ก็ใกล้จะสิ้นปี2554แล้ว และก็จะย่างก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2555 ดูจากตัวเลขก็อยากให้ คนไทยมีความสุขเหมือนตัวเลข ห้าห้าห้า 555 ขอให้มีความสุขกันมากๆครับ 

ที่นี่กลับมาถึงเรื่องราวของบล็อกเราบ้าง วันนี้ก็ได้เอาเงินไปฝากธนาคาร ก็ไม่มากไม่มาย 2 พันบาท หลังจากเหลือเงินจากการใช้จ่ายมาทั้งเดือน ก็ดีใจมาก ที่ยังพอเหลือเก็บออมบ้าง เพราะจริงๆ เดือนนี้จริงๆ แล้วเป็นเดือนแห่งการจับจ่ายใช้สอยกัน ซื้อของฝากผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง ภาษีสังคมบ้างเช่น งานแต่งงานเพื่อน งานขึ้นบ้านใหม่ งานบุญต่างๆ เช่น บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม ไหนจะรายจ่ายส่วนตัวอีกก็มากโข ทั้งค่ากิน ค่า ผ่อนบ้่าน ค่าน้ำมัน 

วันนี้ก่อนไปฝากเงินที่ธนาคารมา ก็ไปซ่อมรถมอเตอร์ไซด์มา เพราะช่วงนี้เขาตรวจสภาพรถมอเตอร์ไซด์ ฟรี10รายการ หรือมากกว่านั้น แล้วแต่ศูนย์บริการที่เราไปใช้ ที่แรกกะว่าจะเปลี่ยน ไส้กรองอากาศ เพราะๆไม่ได้เปลี่ยนนานเป็นปีแล้ว (ถ้าหมั่นตรวจเช็คอยู่บ่อยๆก็จะช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้) และก็ น้ำมันเครื่องก็เลยอายุการใช้งานมาก พันกว่ากิโลแล้ว  เดี๋ยวเครื่องเราสึกหรอมากกว่าปกติ ยิ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าเดิม  (อย่าลืมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกันตามที่ศูนย์เขาระบุไว้นะครับ) ซึ่งหลังจากที่ช่างเขาตรวจเช็คให้ก็มีผ้าเบรคด้านหน้าหมดอายุ เอานี้ก็ลิืมไป เพราะก่อนหน้านี้เบรคเริ่มไม่ค่อยอยู่แล้ว และมีเสียงดังเอี๊ยดๆ ตลอด ก็เลยต้องขอบคุณช่างที่ช่วยตรวจเช็คให้เรา นอกจากที่เราต้องเปลี่ยนแล้ว ช่างก็ตั้งโซ่ให้ใหม่ ทำให้ขับขี่ง่ายมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น 

อย่าลืมนะครับ ไม่เฉพาะผู้่ที่ใช้มอเตอร์ไซด์เช่นผม รถยนต์ส่วนตัวก็เช่นด้วยกัน ก็ควรเข้าศูนย์บริการเพื่อเช็คส่วนต่างๆว่าได้มาตรฐาน หรือไม่ มีอะไร ต้องเปลี่ยนหรือเปล่า ก่อนที่จะเดินทางกันไปต่างจังหวัด จะได้เดินทางกลับบ้านกันอย่างปลอดภัย

กลับมาเรื่องการฝากเงิน อีกข้อที่ลืมไม่ได้สำหรับผู่้ที่ฝากเงิน ต่างกันรอคอยนั้นก็คือ ดอกเบี้ยเงินฝากต่างๆที่เราได้ไปเปิดบัญชีกันนั้นก็เตรียมตัว รับผลตอบแทนกันได้แล้ว ได้เยอะได้น้อยก็คงต่างกันตามช่วงเวลาที่ฝาก จำนวนเงินที่ฝาก อัตราผลตอบแทนที่ได้รับ ก็ขอให้ได้เยอะๆแล้วกัน ถือว่าเป็นของรางวัลตอบรับปีใหม่กัน 

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment