Saturday, December 31, 2011

อัพเดตข่าวสารการเงินและเงินฝากmoneyupdate

สวัสดีครับ วันนี้ก็วันที่ 30 ธันวาคม 2554 ก็ใกล้จะวันปีใหม่ไปทุกทีแล้ว ก็ขอให้ท่านที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด กลับบ้าน หรือ ไปพักผ่อน ท่องเที่ยว สถานที่ต่างๆ ก็ขอให้เดินทางด้วยความระมัดระวังกันมากๆ โดยเฉพาะคนที่ขับรถนั้น ยิ่งต้องมีสติมากขึ้น และที่สำคัญอย่าดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์จะเป็นดีที่สุดครับ

กลับมาที่เรื่องความรู้เรืื่องการเงิน
ช่วงนี้เรื่องเงินฝากดอกเบี้ยสูง ก็ยังไม่มีการแข่งขันอะไรมากมายเพราะต้องรอนโยบายดอกเบี้ยจากธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งธนาคารพาณิชย์ก็ต้องรอดูปีหน้าเลย สำหรับแฟนๆผลิตภัณฑ์เงินฝากดอกเบี้ยสูง ก็คงต้องรอเวลาสักพักหนึ่ง ถ้ามีข่าวดีอะไรก็จะมาบอกให้เพื่อนๆพี่ๆกันครับ

ตามปกติสัดส่วนในการฝากเงิน ถ้าเป็นคนปกติทั่วไปก็คงจะฝากมากหน่อย ไม่ต่ำกว่า 50 % แต่ถ้าเป็นนักลงทุน สัดส่วนของเงินฝากก็จะอยู่ที่ 10-15% เพื่อกันไว้ฉุกเฉินซะมากกว่า จะได้เบิกถอนได้สะดวก ส่วนเงินที่ใช้ในการลงทุนก็แบ่งไปทั้ง การลงทุน ทอง1 ส่วน ลงทุนในหุ้น 1ส่วน ลงทุนในกองทุนหุ้นต่างประเทศ1 ส่วนเพื่อเฉลี่ยค่าความเสี่ยง แต่การลงทุนทั้งหมด ก็ไม่มีสูตรอะไรตายตัว เพราะว่า วิถีการลงทุนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนรับความเสี่ยงได้เยอะก็เน้นไปทางการลงทุนหุ้น ไปคนก็ชอบการลงทุนทอง เพราะปีที่แล้วก็มีผลกำไรกันถึง 20% เลยทีเดียว

แต่บล็อก เรามีเป็นพวกชอบการลงทุนที่ไม่เสี่ยงมาก เข้าใจง่ายก็ฝากเงินก็เป็นทางเลือกที่เข้าใจง่ายอีกทางหนึ่งที่จะอยู่คู่เราต่อไปครับ

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment