Friday, December 16, 2011

สถานการณ์ราคาทองคำปัจจุบันgold

สวัสดีครับ วันนี้ก็มาอัพเดตข่าวสาร ทางด้านการเงินกันต่อ ช่วงนี้ก็เริ่ม มาเขียนบล็อกตามปกติ เพราะหลังจากดูจำนวนยอดคนเข้ามาชมก็ เริ่มเยอะเหมือนเดิม ก็เลยมีกำลังใจมาเขียน เพื่อให้ข่าวสารความรู้ ทางด้านการเงินกันเยอะๆ มาเข้าเรื่องกันเลย 

หลังจากที่เมื่อวาน นั่งดูรายการจับเงินชนทอง ก็ดูข่าวสารทั่วไปเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน แต่ที่น่าสนใจก็คือ ราคาทองคำ ซึ่ง ช่วงก่อนหน้านี้ราคาขึ้นไปสูงมากๆ จนใครที่สนใจจะซื้อ ทองรูปพรรณ หรือ ทองคำแท่ง ไม่ว่าจะเป็นไว้เพื่อเป็นเครื่องประดับ หรือไว้เพื่อเป็นการลงทุนก็ดี ก็ต้องชะลอตัวในการซื้อ เพื่อดูราคาก่อน แต่ข่าวดีตอนนี้ ราคาได้ลดลงพอสมควร โดยเฉพาะ เมื่อวาน ราคา เปิดตลาดราคาทองคำ ก็ลดลงมาถึง 800 บาท และมาปิดตลาดที่ 600 กว่าบาท ก็ถือว่าราคาลงมามากพอสมควร 

ประกอบวันนี้หลังจากที่ดูรายการจับเงินชนทอง วันที่ 16 ธันวาคม 2554  ราคาก็ลดลงอีก 150 บาท ก็ถือว่าลงมาพอสมควรครับ  ดังนั้นเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ สนใจกำลังอยากซื้อทองไว้ใช้หรือไว้ลงทุนก็น่าสนใจที่เดียว 

คำแนะนำ 

ตามความคิดส่วนตัวก็ใช้หลักการถั่วเฉลี่ยในการซื้อทองคำก็น่าจะได้ราคาที่คุ้มค่าที่สุด เพราะอย่างไรก็ตามเราก็คงไม่รู้ว่า ราคาจะลงไปต่ำสุดที่เท่าไรครับ และจะกลับมาสูงอีกเหมือนไร (แอบใช้ทฤษฎีการถั่วเฉลี่ย ในการซื้อหุ้น ) แต่ถ้าจะซื้อมาเพื่อในในช่วงเทศกาลแต่งงาน ซึ่งถือว่าจะอยู่ในช่วงนี้ก็ แนะนำให้มาซื้อเลยก็ดีครับ ก็ถือว่าราคาไม่แพงมาก และถ้าจะซื้อมาลงทุนก็เล่นเป็นทองคำแท่งก็จะราคาลดลงมาอีกนิดหน่อย ก็ได้ราคาที่คุ้มค่าอีกครับ แถมดูแลง่ายด้วย 

เกือบลืมมาสาเหตุ ว่าทำไมราคาทองคำถึงลดลง ก็เกิดมาจาก วิกฤตหนี้ยุโรป และก็ค่าเงิน ดอลล่าร์แข็งมากขึ้น เวลาซื้อทองเราก็ใช้เงินบาทจำนวนน้อยลงในการซื้อทองคำ 

สุดท้าย สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อทองไว้สำหรับการลงทุน อย่าลืม คาถาเด็ด ในการลงทุน นั้นก็คือ การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน มีความสุขทุกๆท่านครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
 

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment