Wednesday, December 21, 2011

งานไทยแลนด์สมาร์ท มันนี่ครั้งที่2ThailandSmartMoney

สวัสดีครับ วันจันทร์ที่ผ่านมาได้ไปนั่งทานข้าว ที่ร้านของเพื่อนๆ พอดีเห็นหนังสือพิมพ์ ฉบับวันเสาร์มาอ่าน ก็หยิบมาอ่าน พอมาเจอหน้าเศรษฐกิจก็ เสียดายมากที่เห็นข่าวนี้ช้าไปนั้นคือ งาน ไทยแลนด์ สมาร์ท มันนี่ ที่จัดขึึ้น ในวันที่ 16- 18 ธันวาคม 2554 หรือวันศุกร์ เสาร์ และ วันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ  โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันการเงินต่างๆที่มาร่วมงานเป็นอย่างดี

จากโปรโมชั่นที่ลงโฆษณานั้น น่าสนใจทั้งสิ้นครับ เราลองมาดูกันอีกครั้ง แม้งานครั้งนี้ิจะหมดไปแล้ว แต่ก็เป็นโอกาสดีที่งานด้านเงินๆทองๆได้รับความนิยมกันสูง แถมยังได้รับความรู้ต่างๆไม่มากก็น้อย 

ที่เด่นๆเลยก็มีดังนี้
- เงินฝากดอกเบี้ยสูง 5% ของธนาคารออมสิน (สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในงานเท่านั้น) ใครที่ไม่ได้ไปงานนี้ก็หมดสิทธิ์ ร่วมถึงผมด้วย เสียดายมาก และยังมีโปรโมชั่นเงินฝาก 99 วัน อีก ซึ่งให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 3.63 % ต่อปี อันนี้ ที่สาขาต่างๆก็ยังมีโปรโมชั่นนี้อยู่ ลองสอบถามพนักงานได้ครับ
- ดอกเบี้ยเงินกู้ 0%  ถึง 6 เดือน  โปรชั่นเงินกู้นี้ มีทั้งของธนาคารกรุงไทยและ ธนาคารไทยพาณิชย์  แต่ที่สังเกตุ โปรโมชั่นแบบนี้ ธนาคารกสิกรไทยก็เคยออกมาแล้ว ลองไปสอบถามกับพนักงานได้ ว่าหมดโปรโมชั่นหรือยังครับ สำหรับเพ่ือนๆพี่ๆ ที่ไม่ได้ไปงาน เกือบลืมไป โปรโมชั่นนี้ เป็นสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือ กู้บ้านนั้นเอง
- สำหรับ ผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม  ธนาคารกสิกรไทยก็ออกโปรโมชั่นสินเชื่อซ่อมแซมบ้าน สำหรับในงานนี้คิดอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน ด้วยกันเหมาะสมกับ สถานการณ์บ้านเราครับ และถ้าจะดียิ่งขึ้น ถ้ามีหลายๆธนาคาร ออกโปรโมชั่นแบบนี้ มาแข่งกัน ยิ่งถ้าคิดดอกเบี้ย 0% เป็น 1ปีก็จะยอดเยี่ยมมาก 
- ยังมีอีกโปรโมชั่น หนึ่งที่ผมสนใจอย่างยิ่งเพราะมีเพ่ือนๆสนใจมาก นั้นคือ ธนาคารอาคารสงเคราห์ะ ออกสินเชื่อบ้านหลังแรกโดยคิดดอกเบี้ย 0% นานถึง 3 ปีด้วยกัน (อิจฉามากๆ สมัยผมขอสินเชื่อใหม่ๆ ก็โดนไป3.25 % ต่อปี ที่เหลือ ก็ -0.25 % เสียดายดอกเบี้ยที่จ่ายให้ธนาคารไปก็มากโขอยู่  )  

 ที่ขาดไม่ได้ ก็ กองทุน ต่างๆที่ธนาคารต่างๆ นำเสนอให้ลูกค้า และสถาบันการเงินนำโปรโมชั่นมาให้เลือกสรรกันมากมาย เพราะช่วงนี้ใกล้ปลายปี หรือถือว่าเป็นโค้งสุดท้ายในการ หากองทุนต่างๆมา เพื่อลดหย่อนภาษี และยังมีประกันชีวิตด้วยที่สามารถลดหย่อนภาษีได้ครับ มีความสุขมากๆครับ

เงินฝากดอกเบี้ยสูง   

No comments:

Post a Comment