Tuesday, October 4, 2011

ต้อนรับเศรษฐกิจสู่เดือนตุลาคม2554

สวัสดีครับ วันนี้ก็เป็นวันที่5 ของเดือนตุลาคม 2554 แล้วครับ เร็วมากเลยก็เข้าสู่เดือนที่10 ของปี 54 แ้ล้ว วันนี้ก็มาดูทิศทางเศรษฐกิจบ้านเรากันต่อครับ

อันดับแรกที่พูดถึง

1.ก็เรื่องดอกเบี้ยเงินฝาก ก็ยังคงเกาัะติด ผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกันอยู่ครับ ตอนนี้จะอยู่ที่3.5%-.3.75%  ต่อปี กันอยู่ อาจจะมีมากกว่านี้หน่อยครับ แต่ต้องฝากเงินในจำนวนมากเหมือนกันครับ และส่วนใหญ่จะเป็นบัญชีเงินฝากประจำครับ ถึงจะได้ดอกเบี้ยสูงๆ ครับ ใครที่รอเงินฝากดอกเบี้ยสูงๆ ถ้ามีมาเมื่อไหร่ผมก็จะเขียนรายงานต่อไปครับ

2.แต่ที่นิยมจริงๆกลับเป็นบัญชีเงินฝากแบบไม่ประจำ ก็จะเห็นหลายๆธนาคารทำโปรโมชั่นนี้กันเยอะ มากขึ้นแต่ ผู้นำ ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ครับ และ ผมก็ใช้บริการอยู่ด้วยครับ นั้นก็คือ ธนาคาร TMB  ครับ สะดวกดีครับ สำหรับผมนะ เพราะอยู่ใกล้บ้าน เวลาทำธุรกรรมทางการเงิน ก็สะดวกไม่ต้องเงินอะไรมากมายครับ รอเซ้นต์ชื่อ เพื่อเช็ค ว่ารายละเอีัยดถูกต้องไหม

3.ขอนอกเรื่อง แต่เป็นกระแสในสังคม ที่ผมก็เฝ้ารอ เหมือนกันครับ นั้นก็คือ โครงการรถคันแรก นั้นเอง ซึ่ง วันหลังผมจะเขียนสรุป วิธีการที่จะทำอย่างไรให้คุ้มค่ากับ เงินในกระเป๋าเราครับ

4.ส่วนราคาช่วงนี้ พี่ๆน้อง ๆที่ ลงทุนในทองก็ขอให้ลงทุนระยะยาวครับ และเป็นเงินเย็นๆจะดีมากครับ ระยะสั้น ราคาจะขึ้นลงบ่อยครับ

5.สินค้าต่า่งๆก็ยังพากันทยอยขึ้นราคากันอยู่ครับ ข้าวของก็แพงครับ วิธีที่ดีที่สุดก็คือ ประหยัดในการจับจ่ายใช้สอยแล้วกันครับ ซื้อในสิ่งที่จำเป็นก็พอครับ

6.ราคาน้ำมันก็คงจะขยับขึ้นอีกหน่อยครับ เพราะต้องเก็บเงินเข้าก้อนทุนน้ำมันอีก ประมาณ บาทกว่าครับ หลังจากลดราคาน้ำมันได้เดือนกว่าๆครับ


มีความสุขมากๆครับ

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment