Tuesday, September 13, 2011

สินเชื่อดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้นอีกแล้ว

สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วงนี้ เศรษฐกิจ ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ข้าวของแพงขึ้นเห็นได้ชัดเจนครับ ดังนั้นก็ขอให้ ประหยัดกัน วางแผนการใช้เงินดีๆครับ อะไรลดได้ก็ต้องลด เช่น การออกไปทานข้าว ข้างนอกบ้าน การนำรถส่วนตัวไปใช้ บางวันก็อาจจะใช้ รถโดยสารประจำทางบ้างหรือ นั่งรถไฟฟ้าบ้างก็สามารถประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้ เพื่อให้อยู่รอดในเศรษฐกิจยุคนี้ครับ 

ส่วนตัวผมก็เดือนนี้ก็ได้ นำเงินที่เก็บสะสมมาหลายปี ก็ได้จำนวนหนึ่ง นำมาจ่ายค่าบ้านเป็นเงินก้อน หรือภาษาชาวบ้านก็ตัดบ้านหรือ โปะบ้าน เท่านี้ก็สามารถลดหนี้เราได้อีกจำนวนหนึ่งเหมือนกันครับ  แต่ที่สังเกตุ ก็ขึ้น พอดูใบเสร็จสินเชื่อค่าบ้าน ก็ดูจำนวนเงินต้น ตรงไหม ดอกเบี้ยต่อเดือน เท่าไหร่ อัตราดอกเบี้ยต่อปี อยู่ที่เท่าไร ซึ่ง ธนาคารที่ผมกู้อยู่นั้น เดือนนี้ ตกอยู่ที่อัตราร้อยละ 7 % ต่อปี ซึ่งก็สูงพอสมควรอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยเดือนนี้ผมนำเงินมาตัด ก็เลยลดดอกเบี้ยประจำเดือน ไปเยอะพอสมควรครับ

ดังนั้นก็เน้นย้ำสำหรับ เพื่อนๆ พี่ๆ ลองค้นหา เศษเงิน หรือ ลองรวมเงินบัญชีต่างๆ ที่เรา มีอยู่ รวมไปรวมมาอาจได้เงินเป็นจำนวนมากก็ได้ครับ หรือเศษเหรียญที่เราเก็บไว้อยู่ที่ต่างๆ รวมกัน อาจจะเป็นหมื่น เป็นแสนก็ได้ครับ เพื่อ นำมาจ่ายค่าบ้านหรือสินเชื่อบ้านต่างๆได้ครับ ขอเป็นกำลังใจในการสู้ชีวิตในเศรษฐกิจ ยุคนี้ครับ

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment