Tuesday, August 5, 2014

Money Expo Korat 2014

Money Expo Korat 2014

สวัสดีเพื่อนๆชาวบล็อก การออมเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูง วันนี้ก็มาเจอะเจอกันในเดือนสิงหาคม 2557 เดือนนี้ก็มีการจัดกิจกรรมทางด้านเกี่ยวกับการเงินมากมายเลย แต่ก่อนอื่นมาอัพเดตข่าวสารด้าน แวดวงเศรษฐกิจ การเงิน และการออม ที่ดังที่สุด และเป็นเรื่องเป็นราวมาก็คือเรื่องการฝากเหรียญของเด็กคนหนึ่ง

ที่เกิดปัญหาที่ ว่าพนักงานไม่รับเหรียญนั้น โชคดีที่ผู้จัดการธนาคารได้แก้ปัญหาได้ทันท่วงทีไม่งั้น เสียภาพลักษณ์ที่สร้างมาตั้งนานเลยที่เดียว เหมือนเดิม บล็อกเราเคยเขียนวิธีแก้ปัญหาในกรณี ที่ท่านหรือเพื่อนๆมีเงินเหรียญจำนวนมากแล้วจะทำอย่างไร บล็อกเงินฝากดอกเบี้ยสูง เวอร์ชั่นแรกนั้นเคยเขียนไปแล้ว แต่วันนี้มาอัพเดตล่าสุดให้แล้วกัน

   การแลกเหรียญบาทและเหรียญอื่นๆ

1.ร้าน 7-11 ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าจะสะดวกสุดๆ ถามผู้จัดการหรือพนักงาน ว่าจะสะดวกนับเหรียญตอนไหน ก็จะเป็นการดีครับ ข้อนี้ถามรุ่นน้องที่เป็นเจ้าของร้านแล้ว

2.ร้านสะดวกซื้อ ร้านอื่นๆ เช่น แฟมิลี่มาร์ท 108 shop มินิบิ๊กซี mini Bigc รับรองมีทีแลกเหรียญกันมากมายเลย

3.ร้านค้าทั่วไป ตามตลาด บางทีโดยเฉพาะตลาดขนาดใหญ่เขาให้ค่าบริการด้วย ร้อยละ 2 -3 เลย

กลับมาที่เรื่องมหกรรมทางการเงิน ที่จะจัดใกล้สุดในสัปดาห์นี้ ซึ่งครั้งนี้ไปจัดที่ภาคอีสาน ที่หัวเมืองใหญ่ นั้นก็คือ เมืองโคราช หรือนครราชสีมา จัดขึ้นที่ Mcc Hall เดอะมอลล์ โคราช Money Expo Korat 2014 วันที่ 8-10 สิงหาคม 57 โชคดีสุดๆ สำหรับชาวโคราช เพราะตรงกับ วันหยุดยาวๆของทางราชการเลย ดังนั้นใครที่จะต้องกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่ พี่น้อง ที่ต่างจังหวัด แล้วต้องผ่านจังหวัดโคราชก็แวะมาหาความรู้จากธนาคาร บริษัท หลักทรัพย์ต่างๆ ที่จัดวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญ มาให้ความรู้ต่างๆ ใครที่ต้องการมาขอสินเชื่อต่างๆ ก็มีธนาคาต่างๆมาบริการเช่นเคย โดยเฉพาะ เรื่องโปรโมชั่นเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูง ก็มีการจัดโปรโมชั่นเช่นเคย ในยามที่ตอนนี้หาเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยสูงๆน้อยมาก เกือบลืมเลย

ด้านการจัดกิจกรรมความบันเทิงก็มีให้อย่างมากมาย บางคนเดินไปเดินมา เริ่มมึนงงกับตัวเลข ก็แวะมาพักผ่อนตามบูทต่างๆที่มีศิลปินต่างมาคอยให้ความบันเทิงกันได้ ส่วนรายละเอียด พรุ่งนี้ค่อยมาดูกันเลยว่ามีอะไรกันบ้างที่น่าสนใจ การจัดงานนี้ไม่ได้จัดให้เฉพาะชาวอีสานเท่านั้น จริงๆแล้ว จังหวัดที่ใกล้เคียงก็มี จังหวัดสระบุรี ลพบุรี กรุงเทพ ชลบุรี บุรีรัมย์ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่อยู่จังหวัดเหล่านี้ก็สามารถมาเที่ยวงานนี้กันได้ สุดสัปดาห์นี้ก็ขอให้มีความสุขในการพักผ่อนกันด้วยใครที่ต้องเดินทางก็ขอให้เตรียมพร้อมในด้านต่างๆกันให้ดี พรุ่งนี้มาเจอกัน

No comments:

Post a Comment