Thursday, August 7, 2014

สินเชื่อบ้านแลกเงิน ธนาคารธนชาต

 สินเชื่อบ้านแลกเงิน ธนาคารธนชาต

สวัสดีเพื่อนๆชาวบล็อกการออมเงินฝากดอกเบี้ยสูง.com ช่วงนี้เรื่องเศรษฐกิจการลงทุนบ้านเราที่ชัดเจนสุดที่สุดก็คือเรื่องการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ซึ่งได้มีการอนุมัติแล้ว บางส่วนก็เริ่มก่อสร้างไปแล้ว บางส่วนก็เริ่มจะประมูลแล้ว ซึ่งจะเป็นรูปเป็นร่างก็ปี58 ขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า 10 สาย และรถไฟรางคู่ 6 สาย ซึ่งอนาคตเรื่องการแก้ปัญหาเรื่องรถติดในกรุงเทพฯจะไปในทิศทางที่ดีขึ้นคือ รถติดน้อยลง คนที่อยู่ชานเมืองก็สามารถนั่งรถไฟฟ้ามาทำงานที่ใจกลางเมืองได้ ส่าวนคนที่อยู่ใจกลางเมืองก็อาจจะตัดสินใจย้ายไปชานเมืองกันบางส่วน ส่วนคนที่เคยขับรถยนต์ส่วนตัวก็อาจจะหันมาเดินทางโดยระบบสาธารณะมากขึ้น เพราะสะดวกรวดเร็ว สามารถกำหนดระยะเวลาการเดินทางได้

กลับมาพูดถึงเรื่องเงินๆทองๆ บ้าง หลังจากที่ได้ไปรอคิวกินชาบูชิ ร้านอาหารในเครือโออิชิ ที่เขาลด 50 % ซึ่งวันอาทิตย์เป็นวันสุดท้ายของการจัดโปรโมชั่นนั้น ผู้เขียนก็ได้เดินเล่นดูโปรโมชั่นของธนาคารต่างๆดังที่เคยเขียนไปคร่าวที่แล้ว ยังมีโปรโมชั่นสินเชื่อของธนาคารธนชาต ที่น่าสนใจมากสำหรับผู้เขียน เพราะว่าเป็นการนำสินทรัพย์ที่เรามีอยู่เปลี่ยนเป็นเงิน เพื่อจำนำไป ทำอะไรตามที่เราต้องการได้กับ ชื่อแคมเปญ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ธนาคารธนชาต จริงๆ แคมเปญลักษณะนี้ ยังมีอีกหลายธนาคาร เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ น่าจะเป็นเจ้าแรกๆ ที่นำโปรโมชั่นนี้มาใช้

ต่อมาก็ธนาคารกรุงศรี โปรฯนี้ เหมาะกับ คนที่ต้องการทำธุรกิจ SME เพื่อนำไปปรับปรุงธุรกิจ พัฒนาธุรกิจ ต่อยอดธุรกิจ เหมาะสมมาก เขามีเคสตัวอย่างมาแนะนำด้วย เพื่อนๆคนไหนที่ต้องการทำธุรกิจขนาดเล็กก็ลองปรึกษาที่ธนาคารกรุงศรีได้เช่นกัน ส่วนใหญ่จะรู้จักกันแต่ ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นธนาคารที่เน้นเรื่องการสนับสนุน SME และสุดท้ายที่ผู้เขียนจะแนะนำ นั้นคือ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ธนาคารธนชาต ซึ่งกติกาง่ายก็คือ คุณต้องมีบ้านที่เป็นชื่อทะเบียนของตนเอง อย่างน้อย 6 เดือนและไม่มีหนี้สินติดพันอยู่ มีเงินเดือนประจำสำหรับคนที่ทำงานประจำอย่างน้อย 10,000 บาท และ คนที่ทำอาชีพอิสระ ก็อย่างน้อย15,000 บาท รายละเอียดค่ราวๆก็เขียนแค่นี้ก่อน ส่วนวัตถุประสงค์ ก็อยากไปต่อยอดธุรกิจก็ได้ ต่อเติมบ้านก็ได้ ไปเรียนต่อหรือศึกษาต่อก็ได้ ไปรีไฟแนนท์หนี้ก็ได้ หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆก็ได้เช่นกัน

ลักษณะการคิดดอกเบี้ยก็เป็นแบบลดต้นลดดอก ซึ่งความเห็นของผู้เขียนก็ดีมากๆ ทำให้คนที่มีวินัยทางการเงินสามารถชำระหนี้ ได้เร็วขึ้น คนที่ทำธุรกิจ sME ก็สามารถลดต้นทุนทางการเงินได้ด้วยเช่นกัน เพื่อนๆคนไหนที่สนใจก็จะเขียนรายละเอียดกันอีกครั้งหนี่ง วันนี้ก็คงได้สาระความรู้ทางด้านการเงิน สินเชื่อ ซึ่งผู้เขียนก็จะเขียนเรื่องสินเชื่อเงินกู้ต่างๆกันบ้าง พรุ่งนี้มาเจอกันใหม่ ขอให้มีความสุขทุกคน

No comments:

Post a Comment