Tuesday, May 15, 2012

อัพเดตข่าวสารเงินฝากดอกเบี้ยสูงและเศรษฐกิจ

สวัสดีครับ ห่างหายกันไปสัปดาห์กว่า ก็กลับมาอัพเดตความรู้ข่าวสาร ทางด้านการเงิน เงินฝากดอกเบี้ยสูง ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมามี ผลิตภัณฑ์เงินฝากดอกเบี้ยสูง ออกมามากมาย ซึ่งผมก็จัดเตรียมข้อมูล เพื่อมานำเสนอในบล็อกให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ศึกษากันครับ

แต่เดี๋ยวก่อน ผมได้รับคอมเม้นท์มาจากเพื่อน ท่านหนึ่งจากบทความ เงินฝากดอกเบี้ยสูง ของธนาคารกรุงไทย Smiley up (ผมขอเรียกสั้นๆ แล้วกัน) ก็ต้องบอกว่าระยะเวลาที่นำเสนอก็สั้นมาก ใครมาอ่านเจอช้าก็น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีแล้วก็สูงกว่า การฝากแบบออมทรัพย์ทั่วไป ซึ่งดอกเบี้ยต่ำมากๆ ก็ขอบอกแฟนคลับ ก็ใจเย็นนิดหนึ่งครับ พรุ่งนี้ผมจะอัพเดตผลิตภัณฑ์เงินฝากของธนาคารธนชาต บ้างแล้วกัน เพราะพึ่งดูผ่านรายการมันนี่ แชลแนลเมื่อวานนี้เอง

มีอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต้องขออภัยเพื่อนๆ ด้วยนั้นก็คือ บทความล่าสุดที่ผมเขียน นั้น ปกติก็จะพิมพ์จากโน้ตของไอแพดแล้วก็คัดลอกลงบล็อกเกอร์ แต่ที่นี่พอคัดลอกเสร็จ แล้วโพสต์ออกมา หน้าบล็อกกลับไม่เหมือนเดิม คือ บทความมันยาวติด อ่านยากมาก ลองแก้หลายรอบแล้วก็ไม่ได้ ซึ่งพอศึกษาจาก การเปลี่ยนแปลงของบล็อกเกอร์ก็พบว่ามีฟีเจอร์ใหม่ๆ คือสามารถเลือกได้ว่า เขียนบล็อกจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือ จากสมาร์ทโฟน แต่จากการทดลองแล้วก็ได้ผลปรากฎออกมาอย่างที่เพื่อนๆ เห็น นั้นก็คือ ยาวออกมาเป็นติดกันแล้ว ไม่สามารถจัด วรรคตอนให้อ่านง่ายๆเหมือนเช่นก่อน ดังนั้น ผมก็จะลองไปซ่อมคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือไม่ก็ไปเล็งโน้ตบุ๊คมือสอง มาลองเขียนบล็อกแล้วกัน ไม่น่าจะเกินสัปดาห์ก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของบล็อก เพื่อเพื่อนๆ จะได้อ่านบล็อกอย่างสบายตา สบายใจ ผมเองก็สนุกในการนำเสนอข้อมูล

ใครๆที่ใช้บล็อกเกอร์เหมือนกับผมก็คงจะสังเกตุได้เช่นกันของการเปลี่ยนฟีเจอร์ใหม่ๆ ถ้าใครมีความรู้ด้านบล็อกเกอร์ ก็ลองมาแชร์ความรู้กันได้ครับ อีกเรื่องก็ปลายสัปดาห์นี้จะมี งานมันนี่ เอ็กซ์โป ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ ซึ่งผมก็วางแผนแล้วว่าจะไปหาความรู้ ทั้งเรื่องการเงิน การลงทุน ความรู้เรื่องการลงทุนในหุ้น ก็เตรียมตัวรับความรู้กันได้เลยครับ

ส่วนใครที่ลงทุนในหุ้นช่วงนี้แนะนำให้ใจเย็นรอดูทิศทางของยุโรป ในเรื่องวิกฤตต่างๆและการปรับฐานของตลาดหุ้นบ้านเราด้วย ถ้าใครชอบหุ้นตัวไหนก็แนะนำให้เล็งดูไว้ก่อนว่ายังมีโอกาสเติบโตอีกไหม และราคาที่คาดไว้ในใจจะไปรับได้ที่ตรงไหน กลยุทธ์การลงทุน แบบไหน สั้นมากๆ หรือ ปานกลาง 3 เดือน 6 เดือน หรือ ยาวๆเลย 2-3 ปี ก็เลือกกลยุทธ์ให้เหมาะสมกันครับ

วันนี้ก็หวังว่าได้ความรู้กันไม่มากก็น้อย มีความสุขมากๆและมีเงินทองใช้กันทุกคน

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment