Saturday, August 27, 2011

วันนี้เราได้เติมน้ำมันถูกแล้ว (แต่..ผมเติม)

สวัสดีครับ วันนี้เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ใช้รถยนต์ ต่างๆ ก็คงดีใจไปพักหนึ่งครับ เพราะว่าตอนนี้ รัฐบาลมีคำสั่งลดค่าน้ำมันลง ทั้งเบนซิน95  เบนซิน91 และน้ำมันดีเซล ยกเว้น น้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ จากด้วยผมไม่ได้ดูข่าวสารการเมืองมาหลายสัปดาห์แต่ ผมบังเอิญน้ำมันรถมอเตอร์ไซด์ใกล้จะหมดเต็มที่ ก็เลย เอามอไซด์คู่ใจไปเติมน้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ ปรากฎว่า มีคนมาเติมน้ำมันเยอะมากโดยเฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคลหรือรถ เก๋ง และรถกระบะ เพียบ สัดส่วนกับรถมอเตอร์ไซด์นั้น มีผม อยู่คันเดียวกับ ปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ ค่ายยักษ์ ก็ถือว่าน้อยมากที่มีคนมาเติมน้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ กลับมานั่งทานก๋วยเตี๋ยวก็เลยหยิบหนังสือพิมพ์มาดูถึงรู้่ว่าเขาลดราคาน้ำมันกันครับ

เพราะว่าด้วยสัดส่วนราคาที่เทียบกันแล้ว จากที่ลดราคามา น้ำมันเบนซิน 91 ราคาก็จะมาเท่ากัน กับ น้ำมันแก๊ซโซฮอลล์  91 แล้ว ประมาณ 34 บาท ครับ แต่อย่างไร ผมก็แนะนำให้ใช้น้ำมันเบนซินแก๊ซโซฮอลล์  เพื่อลดการนำเข้าน้ำมัน เพื่อลดการขาดดุลการค้าครับ และที่สำคัญ ช่วยลดโลกร้อนช่วยเหลือเกษตรกรไทยอีกด้วย ได้ประโยชน์หลายอย่างหนึ่ง

แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็อยากให้่ประหยัดกันอยู่ดีครับ ไม่ว่าจะใช้น้ำมันประเภทใดก็ขอให้ อยู่ในความพอดีครับ ถึงจะลดราคาน้ำมันมาประมาณหนึ่ง แต่ถ้าเราใช้โดยไม่วางแผนการเดินทาง ไม่ลดการใส่ของหนักโดยไม่จำเป็น เราก็สิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ดี เพราะว่ารถติดโดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ๆครับ


วันนี้ของนอกเรื่องอีกวันครับ แต่ข่าวการขึ้นดอกเบี้ยก็มีครับ เมื่อวานอ่านเจอแล้ว พรุ่งนี้มาติดตามกันครับมีความสุขมากๆครับ ระวังสุขภาพด้วยฝนตกหนักมากๆครับ

ฝากเงินดอกเบี้ยสูงสุด

No comments:

Post a Comment