Thursday, June 16, 2011

เคล็ดลับการขอสินเชื่อบ้านตอนที่1บัญชีเงินฝาก

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ วันนี้ก็มาเขียนเรื่องการขอสินเชื่อ จากประสบการณ์ที่ได้ขอสินเชื่อต่างๆมา บ้างอันก็อยากลองว่าเป็นอย่างไร ธนาคารจะอนุมัติง่ายไหม ก็เลยลองขอดูปรากฎก็ผ่านอย่างง่ายดาย กลับกัน บางอันเพื่อนที่อยู่ธนาคารเป็นขอให้ทำบัตรเครดิต ซึ่งดูเหมือนน่าจะผ่านอย่างง่ายดาย เช่นกันแต่ปรากฎว่า ไม่ผ่านการอนุมัติสะอย่างงั้น ที่นี่เราเลยมาดูว่าจะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ที่จะทำให้ขอสินเชื่อบ้านหรือสินเชื่อรถยนต์และ สินเชื่ออื่นๆอีกมากมาย อนุมัติผ่านบ้างครับ

เคล็ดลับการขอสินเชื่อบ้านตอนที่ 1 บัญชีเงินฝาก

อย่างแรกที่จะพูดถึงเลย ก็คือ บัญชีเงินฝากของเรา เริ่มแรกเลยก็ต้องดูก่อนว่า ตอนนี้เรามีเงินเดือนเท่าไร แล้วเงินเข้าในบัญชีของธนาคารไหน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเข้าบัญชีออมทรัพย์ เพื่อสะดวกในการฝากและถอนเงินมาใช้ และส่วนใหญ่เลยก็มักจะทำบัตรเอทีเอ็ม ผูกกันไว้ด้วยเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ข้อนี้ละ ที่จะทำให้คนที่ขอสินเชื่อบ้านและสินเชื่อรถยนต์ มักขอสินเชื่อไม่ผ่านกัน ก็เพราะว่า เงินในบัญชีธนาคารมักไม่เหลือให้ธนาคาร หักเงินตามบัญชีออมทรัพย์ที่เราฝากเงินไว้ครับ

ดังนั้น เราก็ควรตั้งงบประมาณการใช้จ่ายว่า ควรจะใช้จ่ายเท่าไร มีอะไรบ้างก็ลองทำบัญชี รายรับรายจ่ายดูครับ หรือถ้าใครอยากสะดวกก็ไปดาวน์โหลดโปรแกรม บันทึกรายรับรายจ่ายได้ี่ที่ เว็บธนาคารกสิกรไทยได้ครับ เมื่อเรารู้รายจ่ายของเราโดยคร่าวๆ ลองดูสัก3-4 เดือนก็จะผ่านรู้แล้วว่า แต่ละเดือนที่ผ่านมาเรามีค่าใช้จ่ายอะไร แล้วแต่ละเดือน เราจะเหลือเงินเท่าไร เช่น เหลือเดือนละ 6000 บาท

แค่นี้เราก็จะรู้ว่า เราพอจะขอสินเชื่อบ้านได้ประมาณเท่าไร ครับ แต่ที่แน่ๆ เพื่อนที่ทำงานธนาคาร เขาจะหักเงินเดือน เราเลยเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือน ประมาณ เดือนละ 6000 บาท โดยเฉลี่ย แต่ถ้าใครมีภาระผ่อนสินค้าต่างหรือบัตรเครดิต ที่ต้องจ่ายรายเดือนก็ลอง บวกลบกันดูครับ ว่า เราจะขอสินเชื่อบ้านหรือ สินเชื่อรถยนต์ต่างๆ ได้หรือไม่ ครับ

สรุปง่ายๆ ก็ขอให้มีเงินในบัญชี ธนาคารเยอะๆไว้ก่อนครับ ยิ่งถ้ามีบัญชีเงินเก็บหรือออมไว้ต่างหาก หรือมีรายได้อื่นๆยิ่งดีครับ ง่ายในการอนุมัติสินเชื่อต่างๆครับ

(บทความนี้ ตอนแรกได้เขียนเป็นบล็อกใหม่อีกอันหนึ่งแต่คิดแล้ว มารวมไว้ที่นี่เลยดีกว่าเพื่อนๆพี่ๆจะได้ นำไปใช้ได้ หรือมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือประสบการณ์ต่างๆกันครับ)
เงินฝาก

No comments:

Post a Comment