Friday, February 18, 2011

เงินฝากปลอดภาษีดีอย่างไร Deposit Tax-Free Monthly

สวัสดีครับ วันนี้ก็เป็นวันหยุดมาฆบูชา ก็คงได้ไปทำบุญกันครับ ก็ขอให้มีความสุขกันทั่วหน้านะครับ แล้วก็กลับมาสู่เรื่องความเรื่อง การเงิน การออม หนึ่งหัวข้อที่จะพูดในวันนี้ก็คือ เรื่อง เงินฝากปลอดภาษีครับ ซึ่ง วันนี้ผมจะพูดถึงข้อดี ของการฝากเงินปลอดภาษีกันครับ

ข้อดี เงินฝากปลอดภาษี(Deposit Tax-Free Monthly) มีดังนี้

1.ฝึกความมีีระเบียบวินัย เพราะว่าเราจะต้องฝากทุกๆเดือน โดยแต่ละเดือนเราต้องนำเงินเข้าบัญชีเงินฝากปลอดภาษี  เท่าๆกันด้วย เช่น เดือนแรกเรา ฝาก 5,000 บาท เดือนต่อไำปก็ต้องฝาก 5,000 บาทเช่นกันจนครบ 24 เดือนครับ หรือแล้วแต่เราจะเลือกแบบ 36 เดือนบางธนาคารก็มีให้บริการครับ

2.รู้จักการวางแผนครับ  ก็จะต่อเนื่องกันจากการฝึกความมีระเีบียบวินัย จะต้องวางแผนว่าเราได้เงินมา เท่าไรในแต่ละเดือนและ จะเหลือเก็บไปฝากบัญชี เงินฝากปลอดภาษี เท่าไร หรือ จะหักเงินไปฝากเลยตั้งแต่รับเงินเดือนมาเลยก็ได้ครับ ถ้าทำได้ก็เยี่ยม เลย แสดงว่าคุณมีัวินัยขั้นยอดเยี่ยมเลยครับ

3.ถ้าสามารถฝากครบได้ คุณก็สามารถมีเงินก้อนใหญ่ๆก่อนหนึ่งเลย สามารถนำไปดาวน์รถ ดาวน์บ้าน หรือ นำไปตัดหนี้ที่คุณผ่อนบ้านไว้

4.คุณได้ผลจากการฝากที่เป็นดอกเบี้ย นั้นเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยไม่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายเลย เพราะรัฐบาลให้สิทธิ์ คุณเปิืด1 บัญชี เพื่อ สนับสนุนการออมเงิน ของภาคประชาชนครับ

5.ทำให้คุณรู้จักการลงทุนขั้นพื้นฐานแบบง่ายๆ และไม่เสี่ยงด้วยครับ

6.ทำให้เครดิตทางการเงินคุณดีขึ้น เวลาไปยื่นกู้สินเชื่อกับธนาคารอะไร  ก็ทำให้ฝ่ายสินเืชื่อ ติดสินใจง่ายขึ้น

ซึ่ง 6 ข้อนี้ก็เป็นข้อดี ที่ผมอยากให้เพื่อนๆ พี่ ๆ ที่ยังไม่รู้จัก วิธีการออมเงิน แบบ เงินฝากปลอดภาษีได้นำไปใช้กันครับ ส่วนพี่ๆเพื่อนๆ มีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยงกับเรื่อง เงินฝากปลอดภาษี ก็สอบถามเข้ามาได้ครับและที่สำคัญ ช่วงนี้ ธนาคารไหน มีโปรโมชั่น น่าสนใจในการฝาก การออมเงิน พรุ่งนี้มาติดตามกันครับ
มีความสุขทุกๆท่านครับ

happymoneytip

No comments:

Post a Comment