Tuesday, April 17, 2012

ข่าวเศรษฐกิจและวันไหลบางแสน

สวัสดีครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ คงจะไม่เชยไปนะ เพราะผมก็พึ่งจะได้หยุดวันพรุ่งนี้ 1 วันซึ่งตรงกับก่อกองทรายบางแสนและเป็นวันไหลบางแสนด้วย พรุ่งนี้ก็เตรียมตัวไปเล่นสงกรานต์ที่บางแสนเต็มที่เลย ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้งกิจกรรม การเล่นน้ำสงกรานต์ การแสดงต่างๆ การออกบูทต่างๆของสินค้าหลากหลายชนิด และที่สำคัญ การโชว์การละเล่นประเพณีไทยต่างๆ  รวมถึงคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆ หลายเวที ด้วยกัน ก็อยากเชิญชวนเพื่อนๆ พี่ๆ มาเที่ยวบางแสนกันในวัน ที่16-17 เมษายน 2555 

กลับมาพูดถึง เรื่องเงินๆทองๆ กันบ้าง ก็ต้องบอกว่า ต่อไปนี้เราคงไม่ได้ใช้น้ำมันกันราคาถูกกันอีกแล้ว เพราะด้วยปริมาณก็มีจำกัด บวกกับ การเก็งกำไรของตลาดน้ำมัน ก็ยิ่งทำให้ราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ  (แต่ก็มีข้อสังเกตุจากเหตุการณ์สำคัญรอบประเทศเรา เรื่องการขึ้นราคาน้ำมัน ซึ่งราคาที่ขึ้นแล้วก็ยัง ถูกกว่าบ้านเรามาก) ก็อยากให้เรา ประหยัดพลังงาน ทุกๆด้านเลย เพราะมันจะเกี่ยวกันเสมอ เช่น ถ้าเราเพียงเปิดไฟทิ้งไว้บ้านละดวง พลังงานที่หายไปก็มากมายมหาศาล และยิ่งช่วงนี้ กำลังขาดพลังงาน ก๊าซเอ็นจีวี ที่จะเอามาผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้า  ให้เราใช้ แต่เราก็ลืมไปว่าบางโรงงานไฟฟ้าก็ต้องนำพลังงานฟอลซิลเช่น น้ำมันผลิตไปก่อน ทดแทนพลังงานก็าซ ซีเอ็นจี นี้เป็นเรื่องง่ายๆ แต่ถ้าทุกคนละเลย ก็เท่ากับเร่ง ราคาน้ำมันให้สูงขึ้นเรื่อยๆ 

การประหยัดพลังงาน ก็เท่ากับ ประหยัดเงินในกระเป๋า เรา ซึ่งการประหยัดพลังงานนี้ไม่เพียงแต่ช่วยชาติ แต่เงินที่เราประหยัดได้ก็สามารถนำไปเก็บออมได้ ลงทุนได้ ถ้าเราประหยัดพลังงานได้เดือนละ 1 พันบาท ก็เท่ากับเรามีเงินเก็บได้ปีละ 1 หมื่นสองพันบาท ก็มากพอสมควร ไม่ต้องรอให้ใครมาช่วยเหลือ เริ่มที่ตัวเราเอง แล้วเราก็สามารถ เอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวของแพง และ พลังงานต่างๆ ที่เราต้องใช้ก็แพงมากๆเช่นกัน โดยข่าวการขึ้นราคาพลังงาน ณ วันนี้ ทั้งเบนซิน ก๊าซแอลพีจี และ เอ็นจีวี ก็ขึ้นราคากันอีกแล้ว ก็เป็นการส่งสัญญาณในช่วงขาขึ้นของพลังงาน และดูแล้วท่าทีก็คงจะไม่มีช่วงราคาขาลง อีกแล้ว ดั่งเช่นราคาทองคำที่สูงลิบลิ่ว ก็เอาใจช่วยเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านให้ผ่านเศรษฐกิจช่วงนี้ไปได้ ถ้าผ่านได้ก็นับว่าท่านมีภูมิคุ้มกันแล้่ว 

มีความสุขทุกท่านและขอให้ร่ำรวยกันทุกคน  และสัปดาห์นีก็จะกลับมาอัพเดต ข่าวสารเรื่องเงินฝากดอกเบี้ยสูงกันต่อครับ

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment