Wednesday, March 14, 2012

เงินฝากขั้นบันไดใจดี

สวัสดีครับ ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่บอกไว้ว่าจะเขียนเรื่องแคมเปญโปรโมชั่นเงินฝากดอกเบี้ยสูงค้างไว้ วันนี้ก็เลยมาเขียนให้ตั้งแต่เช้าเลยกลัวลืม เพราะสายๆก็จะซ้อมดนตรีไปถึงช่วงเย็นเลยครับ วันนี้ก็มาเขียนแคมเปญของธนาคารกสิกรไทยก่อนเลย เพราะช่วงนี้ ดูข่าวสารของผู้บริหารบ่อยๆ จากรายการมันนี่แชลแนล เช่นแกะรอยหุ้น ก็คิดว่า ธนาคารกสิกรไทย เป็นธนาคารที่บริหารได้เก่งมากและเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกธุรกิจ โดยเฉพาะ ธุรกิจ เอสเอ็มอี ดูได้จากเป็นสนับสนุน รายการ เอสเอ็มอีก ตีแตก 

มาเข้าเรื่องเลย กับโปรโมชั่นคล้ายๆแบบเดิม นั้นก็คือ เงินฝากประจำขั้นบันไดใจดี ดอกเบี้ย 8% ซึ่งถือว่าสูงมาก งั้นมาดูรายละเอียด
 
เงินฝากประจำขั้นบันไดใจดี 
1.เริ่มฝากขั้นต่ำ 5000 บาท และไม่จำกัดเงินฝากสูงสุด
2.ที่นี่มาดูอัตราดอกเบี้ยเงินฝากกัน
เดือน 1ถึง เดือน 3 ให้อัตราดอกเบี้ย 1.75 %
เดือน 4 ถึง เดือน 6 ให้อัตราดอกเบี้ย 2.0 % 
เดือน 7 ถึง เดือน 9 ให้อัตราดอกเบี้ย 3.75 %
เดือน 10 ถึง เดือน 12 ให้อัตราดอกเบี้ย 5.0%
เดือน 13 ให้อัตราดอกเบี้ย 8.0% 
(อัตราผลตอบแทน เฉลี่ยทั้งปี 3.5%) 
ระยะเวลาฝากทั้งหมด 13 เดือน และจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน 
3.เริ่มฝากตั้งแต่วันนี้ - 31 มีนาคม 2555 (ซึ่งเปิดโครงการมาสักพักหนึ่งแล้ว)

ซึ่งดูแล้วก็น่าสนใจไม่น้อย ในยุคนี้ที่ดอกเบี้ยเงิยฝากต่ำติดดินจริงๆ อีกทั้งดอกเบี้ยนโยบายก็ลดลงมา แต่คนที่มีหนี้ก็ยิ้มได้ (ผมก็เช่นกัน ตอนที่ไปจ่ายค่าบ้านได้เห็นดอกเบี้ยเงินกู้ลดลงก็ยิ้มได้ ถึงแม้จะลงไปนิดหนึ่ง แล้วแต่นโยบายของแต่ละธนาคาร) และที่สำคัญการฝากเงินก็มีความเสี่ยงต่ำ เหมาะสำหรับ ผู้ที่รักการออมเงิน วางแผนการออมเงินระยะสั้นถึงปานกลาง  แต่ให้ข้อคิดหน่อยก็คือ อย่าลืมดูอัตราเงินเฟ้อด้วยนะครับ ว่าผลตอบแทนต่างๆนั้น มาหักด้วยเงินเฟ้อ แล้วยังชนะเงินเฟ้อหรือ ไม่ ถ้าใครต้องการผลตอบแทนที่มากกว่านี้ และชนะเงินเฟ้อ ก็คงต้องมองการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ เช่น การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม ทองคำ และ อสังหริมทรัพย์ ซึ่งทั้งหมดนี้ก้ต้องใช้ความรู้ในการลงทุนมากขึ้นด้วย ตอนนี้ผมก็ศึกษาอยู่ และเริ่มลงทุนในหุ้นบ้างแล้ว และคิดว่าจะเริ่มเขียนบล็อกมาให้ความรู้ เรื่องการลงทุน ไม่นานนี้แน่นอน ติดตามกันได้ครับ

ขอบคุณข้อมูล 
ธนาคาร กสิกรไทย

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment