Monday, January 9, 2012

ข่าวสารผลิตภัณฑ์เงินฝากธนาคารออมสินGsbnews

สวัสดีครับ วันนี้ก็มาอัพเดตข่าวสารเรื่องเงินฝาก และเงินฝากดอกเบี้ยสูงสุด กัน ช่วงนี้ จากที่นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ นั่งดูรายการทีวี และสื่อต่างๆ ล่าสุดก็ได้ดูรายการมือใหม่  ซึ่งเป็นรายการที่ให้ความรู้เรื่องการลงทุนสำหรับมือใหม่และมือเก๋าก็ไม่ควรพลาด ขอแนะนำให้ดูกันเลยครับ ก็เวลา 11.00 -11.30 น. ของทุกวัน

ที่นี่มาเข้าเรื่องทืี่เกี่ยวข้องกับบล็อกเราเลย ก็ได้ฟังผู้บริหารของธนาคารออมสิน ได้มาผู้แนะนำและแนวโน้มผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่กำลังจะออกมาให้พวกเราได้ออมและได้ลงทุน ไม่ว่า จะเป็นเงินฝากดอกเบี้ยสูง สลากออมสิน และประกันชีวิตต่างๆ ซึ่งผมคิดว่าก็มีหลายผลิตภัณฑ์ก็น่าสนใจที่จะนำมามาฝากเพื่อนๆพี่ๆกัน อันดับแรกเลยมาดูกัน

1.ผลิตภัณฑ์เงินฝากออมสินเพิ่มพูน 10/2 ของธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นเงินฝากดอกเบี้ยสูง ซึ่งทางออมสินให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 4.9 % ต่อปี ซึ่งอยากให้เพ่ือนๆพี่ๆรีบไปสอบถามรายละเอียดกันพนักงานธนาคารออมสินอีกที ว่ามีรายละเอียดอย่างไร เหมาะสมกับเราไหม ซึ่งผู้บริหารด้านผลิตภัณฑ์การเงินของธนาคารออมสิน ก็ใกล้จะหมดเวลาที่จะรับฝากเงินแล้ว อีก1-2เดือน อยากให้่รีบๆไปฝากเงินกัน เพราะว่า ทางธนาคารต้องดูทิศทางนโยบายดอกเบี้ยของธนาคารแห่งชาติด้วย ว่าจะลดหรือเพิ่มดอกเบีิ้ยนโยบาย

2.ผลิตภัณฑ์ ฉลากออมสิน ซึ่งอีกไม่นานก็จะออกฉบับใหม่ออกมาแล้ว ซึ่งลักษณะเด่น ของฉลากออมสิน เด่นๆก็มีดังนี้
2.1 รักษาเงินต้น คือไม่กินทุนของผู้ฝากเงิน
2.2  ได้ลุ้นโชค ผู้ที่ชอบเสี่ยงโชคคงชอบมากๆ
2.3 ยังให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยด้วย แต่อัตราดอกเบี้ยจะไม่สูงมาก
2.4 ความมั่นคงสูง
2.5 สภาพคล่องอาจจะไม่มาก เพราะเราต้องฝากสลากออมสิน มีทั้งแบบ 3 ปี และ 5 ปี แต่ถ้าเราฉุกเฉิน เรื่องเงิน เราก็สามารถกู้สลากออมสิน นำเงินมาใช้จ่ายได้ โดยที่เราสามารถมีสิทธิ์ได้ลุ้นรางวัลอยู่ ซึ่งการกู้สลากออมสิน ผมเคยเขียนรายละเอียดไว้แล้ว ถ้าเพ่ือนๆพี่ๆ สนใจก็สามารถย้อนกลับไปอ่านได้

3.ฝากเป็นข้อสุดท้าย ที่ผู้บริหารได้พูดถึงว่า ทางธนาคารออมสิน พยายามจะออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นแบบระยะสั้น ระยะปานกลาง และระยะยาว เพ่ือนๆพี่ ลองไปสังเกตุดูได้ ว่าทิศทางของธนาคารออมสิน ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากได้ดีหรือ เทียบเท่า ธนาคารพาณิชย์เลย (ความคิดเห็นของผู้เขียน)

วันนี้ก็ฝากสาระความรู้ทางการเงิน ให้เพ่ือนๆพี่ได้รับความรู้ เพ่ืออัพเดตกัน และนำข่าวสารเหล่านี้ไปลงทุนหรือบริหารการเงินกัน ขอให้มีความสุขมากๆครับ

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment