Thursday, July 28, 2011

ประสบการณ์การณ์การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านHomeloan-Refinance

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ วันนี้ก็มาเจอกันอีกแล้วการ เคล็ดลับการฝากเงินดอกเบี้ยสูง การฝากเงินแบบต่างๆ แต่วันนี้ มาเล่าประสบการณ์ การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพราะว่าช่วงนี้ดอกเบี้ยบ้านสูงมากก็เลย หาดูว่าธนาคารต่างๆนั้นเขามีโปรโมชั่นอะไรน่าสนใจ บวกลบค่าธรรมเนียมแล้วยังคุ้มค่าในการการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน หรือไม่ ซึ่งจากการหาโปรโมชั่นต่างๆนั้น ที่โดนใจมากที่สุึดก็เป็นของธนาคารทีเอ็มบี ครับ ดังนั้น อิงจากเมื่อวานก่อนที่เขียนเรื่อง บัญชีเงินฝากแบบไม่ประจำ

วันนั้นก็เลยสอบถามรายละเอียดต่างๆมาครับ ก็เลยได้ข้อมูลมาดังนี้

1.วงเงินที่ขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ส่วนธนาคารอื่นๆ ส่วนใหญ่จะมีวงเงินไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท
2. ดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นท์ นาน 15 เดือน (หมายถึง ทุก1 ปี ดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นท์ เฉพาะ3 เดือนแรก) ดังนั้น ภายใน 5 ปีแรก เราก็ประหยัดดอกเบี้ยได้ ถึง 15 งวดด้วยกัน
3.ส่วนเดือนที่4-12 ของทุกๆปี ภายใน5 ปีก็เป็นไปตามที่ธนาคารประกาศดอกเบี้ย MLR ครับ
4.หรือจะดูตัวเลือกแบบอื่นๆก็น่าสนใจทั้งสิ้นครับ

สรุปในกรณีของผมเองนั้นก็อดใช้โปรโมชั่นนี้ครับ เพราะว่า วงเงินกู้ ต่ำกว่า ที่ธนาคารกำหนดไว้แล้วครับ คือ ขั้นต่ำ 500,000 บาท ซึ่งน่าเสียดายมากๆ ครับ พึ่งผ่านมาไม่นานนี้เองครับ ดังนั้น ก่อนไปทำธุรกรรมใดๆก็ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนนะครับ ไม่งั้น อาจจะไม่ได้โปรโมชั่นต่างๆที่ธนาคารเสนอมาให้ก็ได้ หรือได้ไม่ตรงตามใจตนเองครับ ส่วนตัวผมก็คงต้องจ่ายค่าบ้านต่อไป ตามปกติ แต่คงต้องสะสมเงินก้อนไปจ่ายบ้าง เพื่อค่าบ้านจะได้หมดเร็วๆครับ เริ่มเหนื่อยแล้ว ใครที่กำลังผ่อนบ้านอยู่ก็ ขอเอาใจช่วยให้ทุกคนจ่ายค่าบ้านหมดเร็วๆแล้วกันครับ

เงินฝากดอกเบี้ยสูง

No comments:

Post a Comment